ĐOÀN SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI THAM GIA HOẠT ĐỘNG “CHINESE CAMP 2019” TẠI ĐẠI HỌC QUẢNG TÂY - TRUNG QUỐC

10/12/2019

Nối tiếp thành công của các hoạt động giao lưu trước đây, năm nay Đại học Quảng Tây - Trung Quốc tiếp tục tổ chức chương trình “Chinese Camp”. Lần này có sự tham gia của các trường đại học đến từ: Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Đoàn Đại học Mở Hà Nội gồm 147 sinh viên, tham gia từ ngày 1/12 đến ngày 7/12.

Tại buổi lễ khai mạc, TS. Nguyễn Minh Phương, Trưởng khoa Tiếng Trung Quốc đã gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Quảng Tây mỗi năm đều dành cho sinh viên Đại học Mở Hà Nội những cơ hội quý báu được đến với đất nước Trung Quốc, được thực hành ngôn ngữ, tìm hiểu văn hóa, lịch sử, đời sống xã hội nơi đây và nhấn mạnh: “Đây là cơ hội quý báu để sinh viên được bước ra với thế giới, là dịp để thanh niên các nước gặp gỡ, giao lưu. Trường Đại học Quảng Tây đã trở thành cầu nối, góp phấn thắt chặt hơn nữa tình cảm, tình đoàn kết, góp phần tích cực trong việc xây dựng tình hữu nghị tốt đẹp giữa các nước ngày càng bền chặt".

Trong khuôn khổ của hoạt động, đoàn đã đi tham quan các địa điểm du lịch và văn hóa nổi tiếng tại Nam Ninh như Miếu Khổng Tử, Bảo tàng Dân tộc Quảng Tây, công viên Yuan Bo Yuan, quảng trường Chao Yang…

Ngoài ra, sinh viên còn được đến thăm tập đoàn Goerteck, đây là tập đoàn chuyên nghiên cứu và sản xuất các thiết bị âm thanh, quang điện tử và các loại máy móc thông minh. Hiện nay công ty đã có văn phòng đại diện và các phân xưởng đặt tại Quế Võ, Bắc Ninh.

7 ngày giao lưu, với nhiều hoạt động thú vị đã mang lại cho các bạn sinh viên nhiều trải nghiệm bổ ích. Trong buổi bế mạc, Đại học Mở Hà Nội mang đến 1 tiết mục hùng biện và 1 tiết mục văn nghệ, cả 2 tiết mục đều tạo được dấu ấn với tất cả các thầy cô và các bạn sinh viên trong khán phòng.

Bài hùng biện với chất giọng truyền cảm của 3 sinh viên: Lê Thị Bình, Phạm Thanh Thùy Dương, và Phạm Thị Thùy đã thay các bạn sinh viên nói lên cảm nhận của mình khi được tham gia những hoạt động ý nghĩa trong chương trình, từ đó thể hiện tình cảm và sự tri ân dành cho các thầy cô và các bạn sinh viên Đại học Quảng Tây đã đồng hành cùng đoàn trong suốt cả chương trình.

Clip hùng biện

Tiết mục văn nghệ cũng làm cả khán phòng bất ngờ khi thấy các bạn sinh viên trong trang phục dân tộc truyền thống của các nước bước lên sân khấu. Bài hát “Pengyou” (Bằng hữu) vang lên thể hiện mong muốn được giao lưu, làm bạn và  gắn kết với bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Clip văn nghệ

Chương trình giao lưu “Chinese Camp 2019” khép lại với nhiều ký ức tốt đẹp, mong rằng sẽ có thật nhiều cơ hội nữa như thế này để sinh viên Đại học Mở nói riêng va sinh viên các nước nói chung được giao lưu, học hỏi, và tô đậm thêm tình cảm gắn bó giữa các dân tộc.

Số lượt xem : 5544
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội