Khoa Tiếng Trung Quốc tổ chức Lễ hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20/11/2017

20/11/2017

Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Ngày 17/11/2017, Khoa Tiếng Trung Quốc- Viện Đại học Mở Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017).

       Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có sự hiện diện của PGS.TSKH Nguyễn Thanh Nghị- nguyên Phó Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Mai Hương- Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và sự hiện diện của các thầy cô giáo là Trưởng Khoa, Phó Khoa, Trưởng các phòng- ban trong Viện; và các thầy cô giáo thỉnh giảng. Về phía Khoa Tiếng Trung Quốc có TS. Nguyễn Minh Phương- Trưởng Khoa, TS. Trần Thị Ánh Nguyệt- Phó Chủ nhiệm Khoa cùng toàn thể cán bộ, giảng viên của Khoa và sự có mặt của các sinh viên tiêu biểu đại diện cho sinh viên các Khóa của Khoa Tiếng Trung Quốc.

       Sau tiết mục múa dân gian chào mừng của bạn Trần Thị Hồng Anh- K22T, TS. Nguyễn Minh Phương- Trưởng Khoa đã thay mặt cán bộ, giảng viên có đôi lời phát biểu chào mừng ngày hiến chương các nhà giáo. Đồng chí nhấn mạnh thực tế xã hội đã, đang và mãi mãi trân trọng và tôn vinh nghề giáo. Chính các thầy, các cô là những “kỹ sư tâm hồn” đã, đang và sẽ đào tạo ra những thế hệ ưu tú tương lai của đất nước, các thầy cô đã khơi nguồn cảm hứng, động viên và đánh thức những tiềm năng ẩn sâu cho những sinh viên, để rồi các em sẽ tìm tòi và khám phá những giá trị thiết thực trong cuộc sống.

Nhà giáo Nguyễn Minh Phương cũng đã gửi lời cảm ơn sự hiện diện của các vị khách quý và gửi tặng toàn thể hội trường bài hát “Bến bờ” qua giọng ca ngọt ngào và chứa chan tình cảm của mình.

            Sau lời phát biểu của cô Minh Phương là lời chia sẻ chân thành đến từ PGS.TS. Nguyễn Mai Hương- Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường: Cô rất bất ngờ với sự ấm áp của buổi gặp mặt và sự chân tình của lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc dành cho các khách mời và cho buổi lễ trang trọng này.

Tiếp đó là phần biểu diễn văn nghệ của các em sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc đã dày công tập luyện để gửi tới cho buổi lễ những điệu múa, tiếng đàn và tiếng ca tuyệt vời nhất thay cho lòng biết ơn công lao dạy dỗ, chỉ bảo của các thầy cô dành cho các em trong suốt quãng thời gian học tập của mình.

Ngay sau phần biểu diễn văn nghệ đó, trong bầu không khí trang trọng và ấm áp tình thầy trò, bạn Phạm Thị Hương- Sinh viên K22T- thay mặt toàn thể các bạn sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc nói lời phát biểu tri ân ngắn gọn, súc tích mà lắng đọng lòng biết ơn tới tình cảm, sự bảo ban dạy dỗ và lòng yêu nghề, yêu trò các thầy cô đã dành cho các thế hệ sinh viên của mình.

Các em sinh viên cũng đã có những bông hoa tươi thắm, những món quà nhỏ tri ân các thầy cô trong BGH, các phòng ban, các thầy cô giáo thỉnh giảng và các thầy cô trong Khoa với những lời chúc tốt đẹp nhất thể hiện tình cảm chân thành biết ơn sâu sắc nhất tới các thầy cô.

Ngày 20/11, ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam, ngày tôn vinh những người làm công tác giáo dục, cũng chính là dịp để mọi thế hệ học trò bày tỏ lòng tri ân đặc biệt tới các thầy cô giáo, những người đã và đang miệt mài với sự nghiệp trồng người. Buổi Lễ là dịp ôn lại những truyền thống tốt đẹp, vẻ vang, cao quý của ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của thầy và trò Khoa Tiếng Trung Quốc- Viện Đại Học Mở Hà Nội đã đạt được trong năm học 2016 – 2017; tôn vinh những giá trị mà những người làm công tác giáo dục đang ngày đêm cống hiến và là dịp để các em sinh viên tỏ lòng tri ân đến các thầy cô giáo đã truyền cho các em có nghề để tự tin vững bước trên con đường tương lai.

       Lễ kỉ niệm kết thúc trong không khí phấn khởi, vui tươi, tràn ngập sắc hoa rực rỡ trong ngày Lễ tôn vinh các Nhà giáo Việt Nam, đem đến cho thầy và trò Khoa Tiếng Trung Quốc niềm vui và ý nghĩa to lớn, tăng thêm sức mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học 2017-2018.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Lễ kỷ niệm 20/11/2017

Tiết mục múa đặc sắc của bạn Trần Thị Hồng Anh-Sinh viên K22T.

TS. Nguyễn Minh Phương- Trưởng Khoa với bài hát “Bến Bờ”.

Bài phát biểu của PGS.TS Nguyễn Mai Hương- Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng trường.

Lời tri ân gửi tới thầy cô của Sinh viên ưu tú K21T- Phạm Thị Hương.

Đại diện sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc tặng hoa cho thầy Nguyễn Thanh Nghị-Nguyên Phó Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội.

Sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc tặng hoa cho PGS.TS. Nguyễn Mai Hương.

Sinh viên tặng quà lưu niệm cho đại diện các Phòng- Ban của trường.

Sinh viên tặng hoa và quà cho các Giảng viên thỉnh giảng đang giảng dạy tại Khoa.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa Tiếng Trung Quốc.

Số lượt xem : 3677
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội