Lễ khai giảng năm học 2018-2019 và Biểu dương thành tích sinh viên năm học 2017-2018 của Viện Đại học Mở Hà Nội – nơi lan tỏa nhiệt huyết và yêu thươn

25/09/2018

Báo Giáo dục và Thời đại: Viện Đại học Mở Hà Nội khai giảng năm học 2018 – 2019

Ngày 23/9/2018, Viện Đại học Mở Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 – 2019 và Biểu dương thành tích sinh viên năm học 2017-2018. Chương trình nhận được sự quan tâm tham dự của ông Trần Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, ông Doãn Hồng Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Ngô Văn Thiện - Ủy viên BTV, Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội cùng đại diện các Vụ, Cục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội; các Ban công tác Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội; các đơn vị đồng hành cùng Viện Đại học Mở Hà Nội.

Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội và lãnh đạo qua các thời kỳ có NGUT.GS.TS  Nguyễn Kim Truy – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng đầu tiên; NGUT.PGS.TS Lê Văn Thanh - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Viện trưởng; PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng cùng các thầy cô giáo, đại diện Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Hội đồng tư vấn Khoa học, BCH Công đoàn, BTV Đoàn Thanh niên, BTK Hội sinh viên, Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm và hơn 3.000 đại biểu sinh viên, học viên tiêu biểu đại diện cho gần 30.000 sinh viên, học viên của Viện ĐH Mở HN trong cả nước.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương xúc động đọc Thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước

Mở đầu chương trình, PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường thay mặt Lãnh đạo Nhà trường xúc động, nghẹn ngào đọc Thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước và cùng với hơn 3.000 đại biểu, cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của Viện Đại học Mở Hà Nội dành những tình cảm sâu sắc và bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. PGS.TS Nguyễn Mai Hương khẳng định, thầy và trò Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa để cùng ngành giáo dục phát triển theo sự kỳ vọng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước nói chung và Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói riêng.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung trình bày Báo cáo tổng quan

Trong Báo cáo tổng quan về thành tích học tập - rèn luyện và phong trào sinh viên năm học 2017-2018 và kết quả tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2018 của Viện Đại học Mở Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Viện trưởng cho biết, năm học 2017-2018 là năm mà thầy và trò Viện Đại học Mở Hà Nội đã gặt hái được rất nhiều thành công trong giảng dạy, học tập và rèn luyện.

Tân sinh viên tươi tắn trong ngày Khai giảng

Năm học vừa qua cũng là năm đánh dấu bước phát triển lớn mạnh của Nhà trường khi bước sang tuổi thứ 25. Là năm mà cán bộ, giảng viên, sinh viên đã tích cực thi đua sôi nổi trong nhiều hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học và phong trào sinh viên, qua đó đã giành được các giải cao trong các cuộc thi chuyên ngành, cuộc thi học thuật và Công tác Đoàn - Hội của Nhà trường luôn là là cờ đầu của Thủ đô. Cùng với những thành tích đã đạt được trong học tập và nghiên cứu khoa học, Viện Đại học Mở Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhân rộng để trở thành nề nếp học tập, sinh hoạt của toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên trong Nhà trường.

PGS.TS Trần Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học và Tiến sĩ Trương Tiến Tùng - Viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội trao bảng danh vị cho các thủ khoa

Trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2018, đã có 34.905 nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào Viện Đại học Mở Hà Nội và Nhà trường vui mừng chào đón 2.982 tân sinh viên chính thức trở thành thành viên của mái nhà chung Viện Đại Mở Hà Nội. Kết quả tuyển sinh phần nào thể hiện sự tin tưởng, yêu mến của xã hội dành cho Nhà trường trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển vừa qua.

Đồng chí Ngô Văn Thiện - Ủy viên BTV, Trưởng Ban TNTH Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực HSV TP Hà Nội và Tiến sĩ Dương Thăng Long trao thưởng cho cán bộ Đoàn - Hội

Để kịp thời động viên, khuyến khích những thành tích của sinh viên, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội đã ký quyết định khen thưởng và vinh danh 29 thủ khoa tốt nghiệp và thủ khoa kỳ tuyển sinh năm 2018, hơn 100 đoàn viên, sinh viên có thành tích học tập và công tác phong trào năm học 2017-2018. Cùng với đó, trong năm học vừa qua, Viện Đại học Mở Hà Nội cũng dành kinh phí từ nguồn ngân sách và các nguồn xã hội hóa khác với tổng trị giá gần 8 tỷ đồng để trao học bổng khuyến khích học tập cho các sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt.

Ông Doãn Hồng Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên và PGS.TS Nguyễn Thị Nhung trao khen thưởng cho sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện

Phát biểu Khai giảng năm học mới, Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Viện trưởng nhấn mạnh, Lãnh đạo Nhà trường luôn mong muốn được chi nhiều kinh phí hơn nữa để trao học bổng cho nhiều hơn nữa cho những sinh viên đạt thành tích học tập và rèn luyện tốt. Thầy khẳng định, năm học 2018-2019 sẽ là năm đánh dấu nhiều bước phát triển đột phá của Viện Đại học Mở Hà Nội, bởi trong ¼ thế kỷ vừa qua, Nhà trường đã có những tích lũy đáng kể về kinh nghiệm, tài chính, đặc biệt là vị thế ngày càng được khẳng định trong nền giáo dục nước nhà. Viện trưởng hy vọng và tin tưởng, Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ tự tin vững bước, tiếp tục là trường đại học dẫn đầu về công nghệ và dịch vụ đào tạo.

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng - Viện trưởng phát biểu Khai giảng năm học mới

Hướng tới Kỷ niệm 25 năm thành lập Viện Đại học Mở Hà Nội (03/11/1993-03/11/2018), Tiến sĩ Trương Tiến Tùng kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của Nhà trường tích cực thi đua dạy tốt, học tốt để cùng chung tay xây dựng Thủ đô và đất nước, đồng thời khẳng định sự lớn mạnh của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội nhấn chuông Khai giảng năm học 2018-2019

Một trong những điểm nhấn, gây xúc động trong Chương trình là sự xuất hiện của tân sinh viên Tống Thị Định, một sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn để đạt được nhiều thành tích cao trong học tập tại trường THPT và lựa chọn Viện Đại học Mở Hà Nội là nơi nuôi dưỡng ước mơ trở thành phiên dịch viên. Dẫn Định từ hàng ghế sinh viên bước lên sân khấu, ThS Lương Tuấn Long – Trưởng phòng CTCT&SV xúc động chia sẻ, Định sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, là chị cả của 3 người em. Năm 2016, mẹ Định mất vì căn bệnh ung thư gan. Bố thường xuyên đi làm xa nhưng do sức khỏe không tốt nên phải nghỉ làm để chữa bệnh. Vì vậy, mọi việc trong gia đình do một tay em lo liệu. Ngoài giờ học, em nhận thêm việc làm mây tre đan. Công việc em đã làm thuần thục từ năm lớp 8. Những sợi mây vừa dài, vừa cứng phải dùng khá nhiều lực nên làm trầy xước bàn tay của Định. Nhưng Định không thể từ bỏ công việc này vì đây là nguồn thu nhập chính của gia đình 5 người.

Thạc sĩ Lương Tuấn Long chia sẻ về nghị lực của sinh viên Tống Thị Định

Vì hoàn cảnh gia đình, Định đã nghĩ đến chuyện nghỉ học để nhường cơ hội cho các em. Tuy nhiên, cô tự nhủ đã cố gắng trong suốt 12 năm, vậy phải tiếp tục nỗ lực để trở thành một phiên dịch viên trong tương lai. Bởi với Định con đường học tập là cách duy nhất giúp em và gia đình thoát khỏi cuộc sống vất vả hiện tại.  Định không chỉ có thành tích tốt trong học tập mà em còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Em đã nhận được nhiều giải thưởng như giải Nhất nữ sinh duyên dáng, giải Nhì cuộc thi hùng biện của trường.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương xúc động và cảm phục tấm gương vượt khó của sinh viên Tống Thị Định

trong chương trình Điều ước Thứ 7

Trước đó, chia sẻ trong chương trình Điều ước Thứ 7 (ngày 22/9/2018), PGS.TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường thay mặt Lãnh đạo Viện Đại học Mở Hà Nội động viên sinh viên Tống Thị Định và cam kết, Nhà trường sẽ tạo điều kiện tối đa để em có thể tiếp cận với các nguồn học bổng, từ đó có điều kiện trang trải học phí và sinh hoạt phí, đồng thời hỗ trợ thêm cho gia đình. PGS.TS Nguyễn Mai Hương mong muốn, Định sẽ học thật tốt để có thể tham gia vào các dự án cùng thầy, cô trong Khoa Tiếng Trung Quốc, đồng thời nhận được học bổng toàn phần của bậc học thạc sĩ. Khi đó, các thầy, cô sẽ sẵn sàng chào đón Định trở thành đồng nghiệp, là giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Nhà trường. Ngay trong tháng 11/2018, Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ tặng cho sinh viên Tống Thị Định một chuyến đi học tập, giao lưu tại Trường Đại học Quảng Tây – Trung Quốc trước khi em có những định hướng phát triển trong tương lai.

Chương trình khép lại với sự háo hức của thầy và trò Viện Đại học Mở Hà Nội cho một năm học mới hứa hẹn nhiều thành công hơn nữa. Một năm học mới với nhiều sự kiện lớn và dấu mốc quan trọng trong quá trình ¼ thế kỷ xây dựng và phát triển của Nhà trường.

Một số hình ảnh tại Buổi Lễ:

Các thế hệ sinh viên tri ân thầy, cô tại Lễ Khai giảng

Trao thưởng cho các sinh viên đạt giải trong Cuộc thi Ngọn đuốc tiên phong do Hội Sinh viên Nhà trường tổ chức

Ông Doãn Hồng Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên

và Tiến sĩ Trương Tiến Tùng - Viện trưởng trao quà tặng động viên sinh viên Tống Thị Định

Nguồn: hou.edu.vn

Số lượt xem : 935
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội