LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ “ĐỊNH HƯỚNG TRẺ” VÀ CHUNG KẾT CUỘC THI HÙNG BIỆN TIẾNG HÁN 2016

31/05/2016

LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ “ĐỊNH HƯỚNG TRẺ” VÀ CHUNG KẾT CUỘC THI

HÙNG BIỆN TIẾNG HÁN 2016

 

Hòa chung không khí chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2016, BCH Liên chi Đoàn Khoa tiếng Trung đã long trọng tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ “Định hướng trẻ - 青春之路” và cuộc thi “Hùng biện tiếng Hán 2016” lần thứ nhất.

 

        Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ThS Đỗ Ngọc Anh - Ủy viên Thành Đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội, ThS Nguyễn Minh Phương – Chủ nhiệm khoa tiếng Trung Quốc, ThS Trần Thị Ánh Nguyệt – Phó Chủ nhiệm khoa tiếng Trung Quốc, cùng tập thể các thầy cô giáo và các bạn sinh viên khoa tiếng Trung Quốc đã góp phần tạo nên không khí sôi nổi và náo nhiệt của buổi lễ.

        Câu lạc bộ “Định hướng trẻ” của Khoa được thành lập với mục đích tạo cơ hội cho sinh viên nâng cao năng lực ngôn ngữ, và kiến thức chuyên ngành, đồng thời định hướng phát triển những kỹ năng mềm khác giúp sinh viên làm chủ tương lai của mình.

 

        ThS Đỗ Ngọc Anh đã có đôi lời phát biểu bày tỏ sự vui mừng trước sự thành lập của Câu lạc bộ. Thầy tin tưởng rằng CLB sẽ ngày càng phát triển, giúp sinh viên càng thêm tự tin trước cánh cửa vào đời.

        Mọi hoạt động của CLB sẽ được tổ chức dựa trên kinh phí đóng góp của các nhà tài trợ và thành viên CLB. Nhằm cổ vũ khích lệ cho những hoạt động sắp tới của CLB, thầy Đỗ Ngọc Anh đã trao phần quà trị giá 1 triệu đồng cho CLB. Tập thể các thầy cô khoa tiếng Trung Quốc cũng tặng quà trị giá 5 triệu đồng.

 

         Cuộc thi “Hùng biện tiếng Hán” đã được phát động từ đầu tháng 3, thu hút được đông đảo các bạn sinh viên đến từ các khối trong khoa. Tham gia vòng thi chung kết là 8 gương mặt xuất sắc được lựa chọn kỹ lưỡng. Vòng chung kết diễn ra với 3 nội dung thi: Hùng biện với chủ đề “Thanh niên ngày này”, Tranh biện với chủ đề “Mạng xã hội và vấn đề tự do ngôn luận”, và Trả lời nhanh. Phần thi Hùng biện, các thí sinh đều tự tin trình bày quan điểm của mình về hình tượng, trách nhiệm, thái độ của thanh niên Việt Nam trong thời đại mới. Phần thi Tranh biện, các thí sinh chia làm hai nhóm tranh luận trong 20 phút về vấn đề liệu có được tự do phát biểu trên mạng xã hội hay không. Phần thi thứ ba, các thí sinh cùng tham gia trả lời 10 câu hỏi nhanh về kiến thức tổng hợp.

Ảnh 1: Phần thi tranh luận với chủ đề Mạng xã hội và vấn đề tự do ngôn luận.

 

  Sau phần tranh luận quyết liệt giữa hai đội, ThS Nguyễn Minh Phương đã có đôi lời nhận xét về phần thể hiện của các thí sinh. Theo ThS, tranh luận không phải để nhất định tìm ra đội thắng đội thua, mà qua phần thi, BGK sẽ đánh giá khả năng phản biện, cách đưa quan điểm của từng đội.

Ảnh 2: ThS Nguyễn Minh Phương – Chủ nhiệm khoa tiếng Trung Quốc nhận xét về phần thi của hai đội.

 

  Kết thúc ba phần thi, trước khi công bố kết quả, Ban tổ chức chương trình mời ThS Đỗ Ngọc Anh và ThS Nguyễn Minh Phương lên trao bằng khen và quà cho những sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào Đoàn Hội học kỳ I năm học 2015 -2016.

Ảnh 3: ThS Đỗ Ngọc Anh và ThS Nguyễn Minh Phương trao bằng khen cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc.

 

  Đại diện phía Ban giám khảo, thầy Hoàng Hợp Mạnh đã đánh giá rất cao những gì các thí sinh thể hiện trong cuộc thi và đưa ra những ý kiến đóng góp quý báu cho các bạn, giúp các bạn có thể tiến bộ hơn trong các cuộc thi tiếp theo.

Ảnh 4: Thầy Hoàng Hợp Mạnh chia sẻ cảm nhận về phần thi của các thí sinh.

 

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao giải cho các thí sinh:

1 Giải Nhất: Đỗ Nguyệt Anh K19

1 Giải Nhì: Ngô Thị Phượng K22

1 Giải Ba: Phạm Thị Lan Phương K21

1 Giải “Phát âm hay nhất”: Đỗ Thị Thùy Linh K21

1 Giải “Câu trả lời thông minh nhất”: Chu Thị Kim Xuyến K21

5 Giải Khuyến Khích: Phan Thị Phượng, Phạm Thị Thi, Trần Thị Hà Mơ, Chu Thị Kim Xuyến, Đỗ Thị Thùy Linh.

Ảnh 5: Ths Nguyễn Minh Phương trao giải nhất cho thí sinh Đỗ Nguyệt Anh.

Ảnh 6: ThS Đỗ Ngọc Anh trao giải nhì cho thí sinh Ngô Thị Phượng.

Ảnh 7: ThS Trần Thị Ánh Nguyệt trao giải ba cho thí sinh Phạm Thị Lan Phương.

Ảnh 8: TS Nguyễn Quang Hưng trao giải “Câu trả lời thông minh nhất” cho thí sinh Chu Thị Kim Xuyến.

Ảnh 9: Thầy Hoàng Hợp Mạnh và ThS Trần Thu Trang trao giải khuyến khích cho các thí sinh.

Ảnh 10: ThS Đỗ Ngọc Anh trao quà cho Câu lạc bộ.

Ảnh 11: Tập thể các thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh.

 

Số lượt xem : 1298
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội