Nam tiếp viên hàng không điển trai trưởng thành từ các hoạt động Đoàn – Hội

13/09/2022

SVVN - Nguyễn Mạnh Hưng (sinh năm 1996, tiếp viên Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam) gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai, lịch lãm, tác phong chuyên nghiệp, chu đáo và đặc biệt là giao tiếp trôi chảy cả tiếng Anh lẫn tiếng Trung.

Mạnh Hưng là cựu sinh viên trường ĐH Mở Hà Nội. Việc trở thành một tiếp viên hàng không và gắn bó với ngành nghề này là điều mà Hưng chưa bao giờ nghĩ tới nhưng với sự cầu thị, biết nắm bắt cơ hội và lợi thế về ngôn ngữ, Hưng đã đỗ vào vị trí tiếp viên hàng không ngay từ lần thi tuyển đầu tiên.

Nam tiếp viên hàng không điển trai trưởng thành từ các hoạt động Đoàn – Hội ảnh 1

Mạnh Hưng chia sẻ: “Từ khi học năm thứ ba, mình đã được các thầy cô giới thiệu đến thực tập tại một công ty du lịch ở Nha Trang. Sau khi tốt nghiệp, mình vẫn luôn có dự định sẽ quay lại đó làm công việc phiên dịch, vì đúng chuyên ngành học và chế độ đãi ngộ khá tốt. Nhưng việc phải xa gia đình khiến mình có nhiều phân vân. Tình cờ, mình thấy thông tin tuyển dụng vị trí tiếp viên hàng không, lại nghe tin một người chị khoá trên đỗ cùng một lúc 4 hãng hàng không trong nước và quốc tế, thế là gạt bỏ hết lo lắng, mình lập tức đăng ký ứng tuyển...

Nam tiếp viên hàng không điển trai trưởng thành từ các hoạt động Đoàn – Hội ảnh 2

Sau khi thi đỗ tiếp viên hàng không, mình mới nhận ra, sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ như mình làm việc được ở rất nhiều vị trí công việc khác nhau chứ không chỉ đơn thuần là làm phiên dịch viên hay đi dạy, như trước đây mình vẫn nghĩ. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì cũng cần sự rèn luyện, trau dồi ở nhiều mặt”, Mạnh Hưng chia sẻ thêm.

Nam tiếp viên hàng không điển trai trưởng thành từ các hoạt động Đoàn – Hội ảnh 3

Khi học đại học, Mạnh Hưng đặt mục tiêu phải thành thạo cả tiếng Trung và tiếng Anh nên luôn cố gắng học song song hai ngôn ngữ này. Ngoài ra, chàng trai Hà Nội còn tham gia rất nhiều cuộc thi, các hoạt động Đoàn – Hội để rèn kỹ năng giao tiếp, sự linh hoạt và sáng tạo. Từ một cậu sinh viên nhút nhát, ba năm liền, Hưng được Khoa chọn cử là một trong những sinh viên ưu tú tham dự 'Trại Hè Hán ngữ', tổ chức thường niên tại Quảng Tây (Trung Quốc).

Nam tiếp viên hàng không điển trai trưởng thành từ các hoạt động Đoàn – Hội ảnh 4

“Chính sự trưởng thành từ việc tham gia các hoạt động phong trào giúp mình tự tin lựa chọn và hoàn thành tốt công việc hiện tại, một công việc cần đến sự khéo léo, tinh tế trong giao tiếp, sự chỉn chu, nghiêm túc về tác phong. Một số đồng nghiệp của mình cũng tâm sự rằng, họ thường xuyên thấy tiếc vì đã không tham gia các hoạt động phong trào lúc còn học đại học, đến bây giờ, làm việc trong môi trường năng động, đôi lúc họ vẫn gặp khó khăn trong giao tiếp và khó mở lòng với người xung quanh", Mạnh Hưng tâm sự.

Nam tiếp viên hàng không điển trai trưởng thành từ các hoạt động Đoàn – Hội ảnh 5

Nam tiếp viên hàng không chia sẻ: "Nghĩ lại, mình luôn cảm thấy biết ơn các thầy cô của Khoa vì đã tạo điều kiện cho mình cũng như các bạn sinh viên được trải nghiệm đa dạng các hoạt động, từ các cuộc thi, các hoạt động vì cộng đồng cho đến các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao”.

Nam tiếp viên hàng không điển trai trưởng thành từ các hoạt động Đoàn – Hội ảnh 6

Việc trở thành một tiếp viên hàng không giúp Hưng có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn những vùng đất mới, được đặt chân đến nhiều quốc gia trên thế giới, gặp gỡ những người thầy, người bạn tuyệt vời. Ngoài giờ làm, Hưng còn có sở thích chụp ảnh và làm những video chia sẻ về cuộc sống và lưu giữ kỷ niệm về những nơi đã từng đi qua.

Nam tiếp viên hàng không điển trai trưởng thành từ các hoạt động Đoàn – Hội ảnh 7

“Tuổi trẻ, hãy cứ mơ ước. Hãy làm tất cả những điều bạn thích. Nhưng một điều bạn không bao giờ được quên, đó là không ngừng học tập, nâng cao kiến thức và kỹ năng, có như vậy, khi cơ hội đến bạn mới có thể tự tin mà nắm bắt”, Mạnh Hưng nhắn nhủ.

Nguồn: svvn.tienphong.vn

Số lượt xem : 1416
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội