SINH VIÊN KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC – ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH “CHINA-ASEAN YOUTH LEADERSHIP SUMMIT” NĂM 2016 TẠI ĐẠI HỌC SƯ PHẠM QUẢNG TÂY

19/08/2016

Chương trình “ Thủ lĩnh thanh niên trẻ Trung Quốc – Đông Nam Á” được tổ chức từ ngày 22-25 tháng 6 năm 2016. Năm 2016 này cũng là năm kỷ niệm 25 năm quan hệ đối ngoại giữa Trung Quốc và Đông Nam Á. Chương trình do trường Đại học Sư phạm Quảng Tây, thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc tổ chức.

Sinh viên Phan Thanh Mai – sinh viên năm thứ 2, Khoa Tiếng Trung Quốc, Viện Đại học Mở Hà Nội vinh dự được là một trong 5 đại diện của đoàn Việt Nam tham dự chương trình. Các sinh viên tham dự đã có những trải nghiệm lý thú về lịch sử, văn hóa, xã hội, cuộc sống cũng như con người tại thành phố Quế Lâm nói riêng và đất nước Trung Quốc nói chung. Ai cũng có những kỷ niệm không thể nào quên khi cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt và tham gia các hoạt động với sinh viên Trung Quốc tại trường Đại học Sư phạm Quảng Tây.

Tham dự  chương trình lần này, ngoài đoàn Việt Nam còn có sự góp mặt của 80 bạn sinh viên tiêu biểu đến từ 40 trường đại học ở các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như: Singapore, Malaysia, Phillipin, Cambodia,... Với chủ để “Chung tay vì một tương lai tốt đẹp hơn”, chương trình mang mục đích muốn thúc đẩy tình hữu nghị giữa sinh viên, thanh niên các nước, tăng cường giao lưu hữu nghị.

Trong suốt thời gian ở tại nơi đây, cả đoàn được tham gia chuỗi các hoạt động hết sức bổ ích như: Tham quan cơ sở 2 của Đại học Sư phạm Quảng Tây; Trồng cây và cắt băng khánh thành khu vườn “Thanh xuân”; Tham quan những thắng cảnh đẹp của Quế Lâm như công viên Seven Star, núi Vòi voi hay được tự mình trải nghiệm văn hóa của vùng đất này.

Chụp ảnh tại lễ trồng cây và cắt băng khánh thành khu vườn “Thanh xuân”

Chụp ảnh với tượng Khổng Tử tại cơ sở 2 của trường Đại học Sư phạm Quảng Tây

Ảnh chụp tại Elephant Trunk Hill

Ngoài ra, đoàn còn được tham quan Nhà kỷ niệm các trường học Việt Nam được đặt trong khuôn viên của Đại học Sự phạm Quảng tây.

Chụp ảnh tại Nhà kỷ niệm các trường học Việt Nam

Bạn sinh viên của Đại học Sư phạm Quảng Tây đang thuyết minh về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới tỉnh Quảng Tây

Mô phỏng một góc lớp học trong khuôn viên Nhà kỷ niệm

Logo của Viện Đại học Mở Hà Nội được trưng bày trong nhà kỷ niệm

Chương trình “Giao lưu Thủ lĩnh sinh viên các trường đại học Trung Quốc – Đông Nam Á” đã kết thúc thành công tốt đẹp. Các thành viên trong đoàn cùng tham dự một đêm biểu diễn ca nhạc thay cho lời bế mạc chương trình. Tại buổi biểu diễn này, các bạn du học sinh đến từ các nước đã mang đến những tiết mục hết sức đặc sắc và mang đậm bản sắc dân tộc. Và có lẽ, ấn tượng nhất trong buổi gala này chính là tiết mục cuối cùng được trình bày bởi tất cả thành viên trong đoàn – những con người từ xa lạ thành thân quen – đã cùng nắm tay nhau lên sân khấu và đồng ca bài hát “Hand in hand” với niềm khát khao hòa bình, khát khao tình hữu nghị bền chặt.

Phạm Thanh Mai

Số lượt xem : 4152
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội