Sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc Trường Đại học Mở Hà Nội xuất sắc giành Giải Ba Chung kết Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” Lần thứ 21

28/05/2022

Bạn Bùi Thị Ngọ - sinh viên năm thứ 2 Khoa Tiếng Trung Quốc - Trường Đại học Mở Hà Nội đã xuất sắc đạt Giải Ba Chung kết Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” Lần thứ 21 dành cho sinh viên khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

Sau một thời gian dài ảnh hưởng bởi tình hình phức tạp của dịch bệnh, hôm nay ngày 28/5/2022, Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” lần thứ 21 dành cho sinh viên khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam đã được diễn ra trực tiếp thành công tốt đẹp.

Cuộc thi do Trung tâm hợp tác giao lưu ngôn ngữ giữa Trung Quốc và nước ngoài, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam chủ trì, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Hà Nội tổ chức thực hiện.

Cuộc thi với sự tham gia của 25 thí sinh là các gương mặt xuất sắc đại diện các Trường Đại học thuộc khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam, các thí sinh đều đã thể hiện rất xuất sắc phần thi của mình.

Với kiến thức sâu rộng về ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc, cùng với sự nỗ lực,  ham học hỏi và tinh thần thi đấu hết mình, bạn Bùi Thị Ngọ đã hoàn thành xuất sắc 3 phần thi: Hùng biện với chủ đề “Cùng một thế giới, Chung một mái nhà”; Trả lời nhanh các câu hỏi phần kiến thức chung về kinh tế, xã hội và văn hoá Trung Quốc; Và phần thi Tài năng, nghệ thuật.

Không chỉ am hiểu về ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc, bạn Bùi Thị Ngọ còn thể hiện được tài năng xuất sắc trong phần thi tài năng, nghệ thuật với màn vũ đạo mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc Trung Hoa.

Cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ lần thứ 21 đã khép lại thành công. Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thể hiện năng lực ngôn ngữ và tài năng của mình, tạo động lực và hứng khởi thúc đẩy tinh thần học hỏi, kết nối, giao lưu của sinh viên các trường đại học nói chung và sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng.

(Nguồn: ThS. Nguyễn Thị Cẩm Vân)

Số lượt xem : 915
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội