Sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội tham dự trại hè “Hán ngữ Đông Nam Á

31/05/2016

Trại hè “Hán ngữ Đông Nam Á” do trường Đại học Quảng Tây Trung Quốc tổ chức mang tầm vóc Quốc tế với sự tham dự của nhiều quốc gia như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam v.v Trong đó đến từ Việt Nam có sự góp mặt của các trường đại học như Đại học Khoa học xã hội nhân văn, Đại học Ngoại ngữ Huế, Đại học Mở Hà Nội, Đại học kinh doanh và công nghệ. Tổng số sinh viên đến từ các nước tham gia vào trại hè lên đến gần 300 sinh viên. Viện Đại học Mở Hà Nội rất vinh dự khi có 38 sinh viên ưu tú tham gia vào trại hè lần này.

Hình 1: Sinh viên Đại học Mở Hà Nội tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan

Trại hè với sự tham gia của đông đảo sinh viên đến từ nhiều nước trên thế giới đã tạo nên một cơ hội lớn về giao lưu văn hóa, học hỏi lẫn nhau giữa sinh viên các nước, tạo nên một mái nhà chung đầy ý nghĩa, hơn thế trại hè đã xây dựng lên một nhịp cầu kết nối đoàn kết hữu nghị đưa sinh viên các nước xích lại gần nhau hơn.

Hình 2: Chụp ảnh lưu niệm của sinh viên các nước đến tham dự trại hè

Tại trại hè lần này, các bạn sinh viên không chỉ có hội được học giao lưu văn hóa với các bạn sinh viên khác đến từ các nước Đông Nam Á, mà ngoài ra còn có cơ hội học tập nâng cao khả năng khẩu ngữ tiếng Hán cho bản thân, đồng thời thông qua các buổi học về văn hóa, về tiếng Hán đã giúp cho các bạn sinh viên tìm hiểu được nhiều kiến thức về văn hóa, lịch sử, con người đất nước Trung Hoa. Dưới đây là một số hoạt động về học tập cũng như ngoại khóa mà các bạn sinh viên được tham gia trong trại hè lần này:

Thăm quan khuôn viên trường Đại học Quảng Tây:

Trải nghiệm các món ăn tại nhà ăn sinh viên trường ĐH Quảng Tây, Trung Quốc

Thăm quan tìm hiểu môi trường học tập tại trường

Thăm quan và trải nghiệm khu thư viện đồ sộ về kho tài liệu phong phú, quy mô về cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường ĐH Quảng Tây

Tham gia các lớp học về văn hóa, lịch sử Trung Hoa:

Tham gia vào lớp học thư pháp, tìm hiểu về Hán tự của Trung Quốc

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm với thầy giáo dạy thư pháp

Sinh viên tham gia lớp học vẽ mặt nạ kinh kịch, thông qua đó tìm hiểu sâu hơn về văn hóa kinh kịch lâu đời nổi tiếng của nền văn hóa Trung Hoa.

Sinh viên Viện ĐH Mở Hà Nội vinh dự chụp ảnh lưu niệm tác phẩm của mình cùng với  Phó viện trưởng Học viện Quốc tế trường ĐH Quảng Tây.

Sinh viên được tham gia vào lớp học vẽ Tranh thủy mạc, một dòng tranh rất nổi tiếng và ý nghĩa tại Trung Quốc.

Tham gia vào các cuộc thi giao lưu với sinh viên các nước, như thi Hùng biện tiếng Hán, thi các trò chơi dân gian Trung Quốc. Đặc biệt có một điều rất đáng tự hào rằng, trong mọi cuộc thi trên mọi lĩnh vực trong các hoạt động của trại hè “Hán ngữ Đông Nam Á” thầy và trò Viện Đại học Mở Hà Nội luôn giành Giải Nhất để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong mắt các bạn bè Quốc tế, cũng như các trường Đại học của Việt Nam khác tham gia trại hè.

Sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc giành giải Nhất cuộc thi hùng biện tiếng Hán với chủ đề “ Đại học Quảng Tây trong mắt tôi”

Tiết mục múa “Hương Sen” của Đại học Mở Hà Nội tại lễ bế mạc chương trình trại hè đã gây ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè quốc tế:

Trại hè “Hán ngữ Đông Nam Á” đã diễn ra thành công tốt đẹp, Đại học Mở Hà Nội cũng đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè Quốc tế, quảng bá được hình ảnh Viện Đại học Mở Hà Nội nói chung, Khoa Tiếng Trung Quốc nói riêng vượt biên giới vươn xa tới tầm Quốc tế, đây được coi như một thành công quan trọng cốt yếu mà Đại học Mở Hà Nội đã đem về sau chuyến tham gia trại hè lần này.

Số lượt xem : 2495
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội