TỔNG KẾT HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC NĂM HỌC 2020-2021

10/10/2021

Ngày 22/04/2021, Tại Hội trường A- Trường Đại học Mở Hà Nội, Khoa Tiếng Trung Quốc đã tổ chức thành công Hội nghị NCKH Sinh viên cấp Khoa năm học 2020-2021

Tham dự Hội nghị có TS. Lê Thị Minh Thảo, đại diện Phòng Quản lý Khoa học và Đối ngoại; TS. Nguyễn Minh Phương- Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc; TS. Trần Thị Ánh Nguyệt- Phó trưởng khoa Tiếng Trung Quốc; Các thành viên Hội đồng đánh giá đề tài NCKH Sinh viên; Giảng viên hướng dẫn; Toàn bộ cán bộ giảng viên trong khoa; 60 sinh viên/ nhóm sinh viên thực hiện đề tài NCKH năm 2020-2021 và các sinh viên quan tâm.

TS. Nguyễn Minh Phương- Trưởng Khoa phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã đánh giá, nghiệm thu các công trình NCKH của các bạn sinh viên, tuyên dương và trao giải cho những công trình nghiên cứu đạt thành tích cao: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 05 giải Khuyến Khích. Trong đó, 02 công trình nghiên cứu đạt giải cao nhất đồng thời đã đạt giải A, B cấp trường, cụ thể như sau:

Giải Nhất trao cho đề tài của nhóm sinh viên: Đoàn Thị Thanh Hường -K24T7, Nguyễn Thị Thanh Hường - K24T4 với đề tài: “Phân tích lỗi sai của sinh viên năm thứ hai Khoa Tiếng Trung Quốc - Đại học Mở Hà Nội khi sử dụng bổ ngữ xu hướng kép”.

TS. Nguyễn Minh Phương- Trưởng Khoa- trao giải Nhất

Giải Nhì trao cho đề tài của nhóm sinh viên: Nguyễn Thị Hà - 1872A06, Nguyễn Thị Mai - 1872A06 với đề tài: “Nghiên cứu về từ lóng mà phương pháp vận dụng từ lóng vào việc học tiếng Hán”.

TS. Trần Thị Ánh Nguyệt- Phó trưởng Khoa- trao giải Nhì

Giải Ba trao cho đề tài của nhóm sinh viên: Đỗ Thị Ngọc Hà- 1972A05, Lê Thị Trang Linh- 1972A05 với đề tài “Nghiên cứu phương pháp học tiếng Trung Quốc qua bài hát”.

TS. Phạm Thị Chuẩn- Trưởng bộ môn Thực hành tiếng- trao giải Ba

Giải khuyến khích được trao cho 5 nhóm đề tài: “Khảo sát hình thức lặp lại của động từ trong tiếng Trung Quốc và so sánh với hình thức biểu đạt tương đương trong tiếng Việt” của Hoàng Anh Thư, Trần Thị Trang- lớp 1872A06; “Nghiên cứu một số phương pháp học từ vựng tiếng Trung hiệu quả cho sinh viên năm nhất khoa tiếng Trung Quốc trường Đại học Mở Hà Nội” của Lê Thị Diệu, Đoàn Thị Uyên- lớp 1872A06; “Nghiên cứu một số giải pháp cải thiện kĩ năng Nói của sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc - Trường Đại học Mở Hà Nội” của nhóm sinh viên Trần Thị Duyên, Đặng Thị Thoan- lớp 1872A04; “Nghiên cứu lỗi sai của sinh viên trong quá trình học từ vựng Hán - Việt giai đoạn sơ- trung cấp từ đó rút ra phương pháp học từ vựng Hán Việt hiệu quả” của Nguyễn Thị Kim Hoa, Nguyễn Thị Hà- lớp K24T6 và đề tài “Những lỗi sai khi sử dụng câu chữ "比" trong tiếng Hán hiện đại của sinh viên năm nhất khoa Tiếng Trung Quốc - Trường Đại học Mở Hà Nội” của nhóm sinh viên Dương Thị Phương Thanh, Đào Thị Chinh- Lớp K24T5.

TS. Nguyễn Thuỳ Linh, ThS. Nguyễn Quốc Việt, ThS. Trần Thu Trang, ThS. Trần Thị Ngọc Mai, ThS. Nguyễn Huyền Ngọc trao cờ cho các nhóm đạt giải khuyến khích

Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2020 - 2021 của Khoa Tiếng Trung Quốc đã diễn ra thành công tốt đẹp.

NCKH sinh viên là hoạt động thường niên được Nhà trường và Khoa Tiếng Trung Quốc tổ chức nhằm phát triển phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, giúp các em phát triển kỹ năng tìm tòi và giải quyết các vấn đề có tính ứng dụng cao trong thực tiễn học tập và nghiên cứu, góp phần tích cực trong nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa.

Một số hình ảnh trong Hội nghị:

Số lượt xem : 2331
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội