TỔNG KẾT HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC NĂM HỌC 2021-2022

27/04/2022

Ngày 20/04/2022, Tại Hội trường A- Trường Đại học Mở Hà Nội, Khoa Tiếng Trung Quốc đã tổ chức thành công Hội nghị NCKH Sinh viên cấp Khoa năm học 2021-2022

Tham dự Hội nghị có TS. Trần Thị Ánh Nguyệt- Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc; TS. Phạm Thị Chuẩn- Phó trưởng khoa Tiếng Trung Quốc; Các thành viên Hội đồng đánh giá đề tài NCKH Sinh viên; Giảng viên hướng dẫn; Toàn bộ cán bộ, giảng viên trong khoa; 62 sinh viên/ nhóm sinh viên thực hiện đề tài NCKH năm học 2021-2022 và các sinh viên quan tâm.

TS. Trần Thị Ánh Nguyệt- Trưởng Khoa phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã nghiệm thu, đánh giá các công trình NCKH của các bạn sinh viên, tuyên dương và trao giải cho những công trình nghiên cứu đạt thành tích cao: 01 giải A, 01 giải B, 01 giải C, cụ thể:

Giải A thuộc về nhóm sinh viên: Trần Thanh Huyền (K27T8), Trần Phương Thảo và Thân Ngọc Mai (K27T5) với đề tài: “Thực trạng và các hình thức sử dụng tiếng lóng của giới trẻ Trung Quốc - Khảo sát tình hình sử dụng tiếng lóng của sinh viên năm thứ 2- Khoa Tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Mở Hà Nội" do ThS. Nguyễn Huyền Ngọc hướng dẫn.

TS. Trần Thị Ánh Nguyệt- Trưởng Khoa và TS. Phạm Thị Chuẩn- Phó trưởng Khoa trao giải A

Giải B thuộc về nhóm sinh viên: Nguyễn Hải Yến và Đặng Châu Anh (K26T2) với đề tài: “Nghiên cứu phương pháp Feynman trong việc học tiếng Trung Quốc của sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc Trường Đại học Mở Hà Nội" do ThS. Trần Thu Trang hướng dẫn.

TS. Nguyễn Thùy Linh và ThS. Nguyễn Huyền Ngọc trao giải B

Giải C thuộc về nhóm sinh viên: Nguyễn Thị Hải Yến (K25T3) và Phí Thị Thùy Anh (K25T4) với đề tài: “Bước đầu nghiên cứu thành ngữ đối xứng bốn chữ trong tiếng Hán và đối dịch sang Tiếng Việt" do ThS. Trần Thu Trang hướng dẫn.

ThS. Nguyễn Quốc Việt, ThS. Hoàng Minh Hằng và ThS. Nguyễn Thị Cẩm Vân trao giải C

Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2021 - 2022 của Khoa Tiếng Trung Quốc đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Nghiên cứu khoa học sinh viên là hoạt động thường niên được Nhà trường và Khoa Tiếng Trung Quốc tổ chức nhằm phát triển phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, giúp các em phát triển kỹ năng tìm tòi và giải quyết các vấn đề có tính ứng dụng cao trong thực tiễn học tập và nghiên cứu, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa nói riêng và của Trường nói chung.

Một số hình ảnh trong Hội nghị:

Số lượt xem : 717
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội