TỔNG KẾT HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC NĂM HỌC 2022-2023

22/04/2023

Ngày 20/04/2023, Tại Hội trường 101- Khu giảng đường Khoa Tiếng Trung Quốc, Khoa đã tổ chức thành công Hội nghị NCKH Sinh viên cấp Khoa năm học 2022-2023.

Tham dự Hội nghị có TS. Trần Thị Ánh Nguyệt- Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc; TS. Phạm Thị Chuẩn- Phó trưởng khoa Tiếng Trung Quốc; Các thành viên Hội đồng đánh giá đề tài NCKH Sinh viên; Giảng viên hướng dẫn; Toàn bộ cán bộ, giảng viên trong khoa; 41 sinh viên/ nhóm sinh viên thực hiện đề tài NCKH năm học 2022-2023 và các sinh viên quan tâm.

TS. Trần Thị Ánh Nguyệt- Trưởng Khoa phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã nghiệm thu, đánh giá các công trình NCKH của các bạn sinh viên, tuyên dương và trao giải cho những công trình nghiên cứu đạt thành tích cao: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, cụ thể:

Giải Nhất thuộc về nhóm sinh viên: Nguyễn Thị Nguyệt (K27T7), Trần Thanh Thảo (K27T7) và Bùi Thị Ngọ (K27T10) với đề tài: “Nghiên cứu ý nghĩa biểu trưng của từ chỉ màu sắc trong tiếng Hán và tiếng Việt" do ThS. Nguyễn Thị Cẩm Vân hướng dẫn.

TS. Trần Thị Ánh Nguyệt- Trưởng Khoa trao giải Nhất

Giải Nhì thuộc về nhóm sinh viên: Nguyễn Mỹ Tú (K28T8) và Trần Văn Khánh (K28T6) với đề tài: “Nghiên cứu ý nghĩa và hàm ý văn hoá những chữ có bộ "火" trong tiếng Trung Quốc" do TS. Phạm Thị Chuẩn hướng dẫn.

 TS. Phạm Thị Chuẩn- Phó trưởng Khoa trao giải Nhì

Giải Ba thuộc về nhóm sinh viên: Nguyễn Tâm Anh (K27T3), Nguyễn Thị Phương Anh (K27T3) và Nguyễn Thị Hoa (K28T4) với đề tài: “Bước đầu nghiên cứu ứng dụng phương pháp học từ vựng Tiếng Trung Quốc bằng Mindmapping- Sơ đồ tư duy cho sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc- Trường Đại học Mở Hà Nội" do ThS. Đỗ Thị Phong Lan hướng dẫn.

TS. Nguyễn Thùy Linh – Trưởng bộ môn trao giải Ba

Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022 - 2023 của Khoa Tiếng Trung Quốc đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Nghiên cứu khoa học sinh viên là hoạt động thường niên được Nhà trường và Khoa Tiếng Trung Quốc tổ chức nhằm phát triển phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, giúp các em phát triển kỹ năng tìm tòi và giải quyết các vấn đề có tính ứng dụng cao trong thực tiễn học tập và nghiên cứu, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa nói riêng và của Trường nói chung.

Một số hình ảnh trong Hội nghị:

Số lượt xem : 1459
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội