Viện Đại học Mở Hà Nội kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

05/11/2018

 

1. Báo Nhân dân:

http://www.nhandan.com.vn/giaoduc/tin-tuc/item/38134602-vien-dai-hoc-mo-ha-noi-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi.html?fbclid=IwAR0ctb3PfvLEE5OHFXSd7M_9Fzaa9s8qJ__OlWj3ymDCNWXSAdVBT798Spc

2. Báo Tiền phong

https://www.tienphong.vn/giao-duc/vien-dh-mo-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi-1341720.tpo

3. Báo Quân đội Nhân dân

http://www.qdnd.vn/van-hoa-giao-duc/giao-duc/vien-dai-hoc-mo-ha-noi-ky-niem-25-nam-thanh-lap-va-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi-553549

4. Báo Giáo dục và Thời đại

https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/vien-dai-hoc-mo-ha-noi-ky-niem-25-nam-thanh-lap-va-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi-3961626-v.html

5. Báo Tuổi trẻ Thủ đô

https://tuoitrethudo.com.vn/vien-dai-hoc-mo-ha-noi-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi-d2057795.html?fbclid=IwAR3Ds8_kJhj9Ky60VofGeM5fNrD___wb_dR0mrQWNNfnBPu0sVBmUyAOA5Y

6. Báo Thanh tra

http://thanhtra.com.vn/xa-hoi/giao-duc/vien-dai-hoc-mo-ha-noi-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi_t114c8n140768

7. Truyền hình Nhân dân

https://nhandantv.vn/25-nam-thanh-lap-vien-dai-hoc-mo-ha-noi-n90635.htm

 

QĐND Online - Ngày 3-11, Viện Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và tổng kết 25 năm xây dựng - phát triển (3-11-1993 / 3-11-2018).

Tham dự lễ kỷ niệm có nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung; Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, cùng đại diện một số bộ, ngành trung ương và địa phương, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và hơn 2.500 học viên, sinh viên đại diện cho hơn 30.000 học viên, sinh viên của nhà trường đang học tập trên cả nước.

Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, TS Trương Tiến Tùng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, TS Trương Tiến Tùng cho biết: Viện Đại học Mở Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, được thành lập ngày 3-11-1993 theo Quyết định số 535/TTg của Thủ tướng Chính phủ, với sứ mệnh “mở cơ hội học tập cho mọi người với chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng với nhiều loại hình, chú trọng giáo dục từ xa, đa ngành, đa trình độ, phục vụ sự nghiệp xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế”. Ra đời trong bối cảnh đất nước đang đứng trước thách thức lịch sử, vừa chống nguy cơ tụt hậu, vừa tăng tốc phát triển. Do đó, cần mở rộng cơ hội học tập, tạo điều kiện rộng rãi cho người dân, đặc biệt là giới trẻ và người trong độ tuổi lao động được tiếp cận các cơ hội giáo dục đào tạo theo nhu cầu, khả năng và điều kiện của mỗi người. Viện Đại học Mở Hà Nội đã tìm được con đường phát triển phù hợp của mình, phát huy tối đa lợi thế của một cơ sở đào tạo tự chủ công lập.

Qua 25 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên Viện Đại học Mở Hà Nội luôn theo đuổi các giá trị cốt lõi “Tự chủ toàn diện, công nghệ hiện đại, dịch vụ hoàn hảo, kết nối mở rộng”, do đó nhà trường đã từng bước khẳng định vị thế của một mô hình giáo dục đại học đại chúng tiên tiến, với nhiều hình thức khác nhau: Đào tạo trực tiếp và từ xa, bảo đảm và nâng cao chất lượng đào tạo bằng các công nghệ đào tạo thích hợp và hiện đại, phát triển ngành nghề và các trình độ đào tạo. Hơn 170.000 thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân đã tốt nghiệp, đóng góp cho nguồn nhân lực có tri thức trên khắp mọi miền đất nước.

Viện Đại học Mở Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Những thành tựu và kết quả tự hào đã đạt được trong chặng đường vừa qua, khẳng định những chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước về giáo dục và đào tạo; sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của các cơ quan cấp trên, sự đồng hành của bạn bè trong nước và quốc tế; sự đóng góp của những thế hệ cán bộ tiền bối.

Ông Trương Tiến Tùng cũng khẳng định: Mục tiêu của Viện Đại học Mở Hà Nội là ổn định quy mô đào tạo, chú trọng hoàn thiện chương trình và phương pháp đào tạo, lấy chất lượng đào tạo cao làm định hướng chiến lược. Đồng thời, việc kết hợp dạy và học với nghiên cứu khoa học được xác định là yếu tố căn bản nâng cao chất lượng đào tạo. Với người học, Viện luôn xác định là nơi tạo ra những cơ hội và thử thách, những trải nghiệm, sự đánh giá và lựa chọn, giống như ở trường đời, giàu thực tiễn, phong phú và phức tạp. Viện cam kết đảm bảo lợi ích chính đáng cho người học và thực hiện tốt sứ mệnh “Mở cơ hội học tập cho mọi người”.

Các thế hệ học sinh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

 

Với những thành tích đạt được trong 25 năm qua, nhân dịp này, Viện Đại học Mở Hà Nội đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.

nguồn: realsv.qdnd.vn

Số lượt xem : 1260
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội