“THE VISIT PSU EXCHANGE PROGRAM 2017” TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOÀNG TỬ SONGKLA SURAT THANI – KỶ NIỆM KHÓ QUÊN

15/07/2017

Vừa qua, đoàn sinh viên của Khoa Tiếng Trung Quốc, Viện Đại học Mở Hà Nội đã được tham gia Chương trình Giao lưu trao đổi “The Visit PSU Exchange Program 2017 trong 7 ngày (29/6/2017–5/7/2017) tại trường Đại học Hoàng tử Songkla, Surat Thani, Thái Lan. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức theo tinh thần hợp tác quốc tế giữa các trường đại học trong khối ASEAN +6, nhằm tăng sự hiểu biết của sinh viên về trường Đại học Hoàng tử Songkla, Surat Thani, khám phá nền văn hóa, lịch sử, ngôn ngữ của đất nước Thái Lan. Đây cũng là một cơ hội tốt để sinh viên của Khoa được giao lưu với sinh viên quốc tế, cùng tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa các nước trong khu vực. 
Đồng hành trong hành trình 7 ngày khám phá ngôi trường đại học lớn nhất miền Nam Thái Lan là những sinh viên đến từ 4 trường đại học của 3 quốc gia và cùng các thầy cô giáo, các bạn sinh viên trường PSU ( Prince of Songkla University).

 

Gặp mặt với lãnh đạo trường PSU


Tập thể SV chụp ảnh kỷ niệm với Ban Lãnh đạo trường PSU


Ngày đầu tiên sau một chuyến đi dài đến Surat Thani, các bạn sinh viên quốc tế đã có buổi gặp mặt với lãnh đạo cấp cao của trường PSU, được tham gia các trò chơi thể dục, thể thao, được nếm những món ăn đặc sản Thái Lan và tự tay làm Pat Thái- một trong những món ăn quốc gia của xứ sở Chùa Vàng.


Ảnh 3 – Giao lưu thể thao

Ảnh 4 - Lớp học nấu ăn

Bên cạnh đó, lớp học tiếng Thái cũng được diễn ra một cách sôi nổi và đầy hào hứng.


Lớp học tiếng Thái)

Những ngày tiếp theo, các bạn sinh viên đã có chuyến thăm quan các địa danh nổi tiếng của Surat Thani. “ Hundred canals”, Các em được đi thuyền dọc con sông để thăm quan lối sống của người dân địa phương, dọc hai bên bờ sông là bạt ngàn những rặng cây chạy dài. Đây cũng chính là nguyên liệu làm nên món ăn “Khanom Jak” nổi tiếng.

             
Tập làm Khanom Jak

Hành trình ngày thứ tư tiếp tục với nơi sản xuất trứng, thăm nơi săn xuất lụa ở chợ Phuriang Silk và chùa Barommathat.

Kiến trúc chùa Barommathat


Thử sức với môn nghệ thuật múa rối bóng của Thái Lan

Tiếp theo đó là tận hưởng cảm giác làm đẹp với “ spa tự nhiên” và kết thúc một ngày với điểm dừng chân tại Koh Rat, làm quen với lối sống và người dân nơi đây.

Spa cá


Koh Rat

Điểm đến cuối cùng trong chuỗi chuyến đi là thăm đập nước Ratchaprapa, để lại ấn tượng khó phai trong lòng các bạn sinh viên là màu xanh đến mê hoặc của nước sông Ratchaprapa. 200 ngọn núi lớn nhỏ trên sông đã tạo nên một bức tranh thủy mặc đẹp đến nao lòng khiến sinh viên Việt Nam phải đùa với nhau rằng đây dường như là người anh em sinh đôi của Vịnh Hạ Long.

Sông Ratchaprapa

Ngày cuối cùng, trong bữa tiệc chia tay, mỗi đất nước có tiết mục đặc sắc riêng, sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc đã chọn bài hát “Trống cơm” với giai điệu vui tươi, rộn ràng và “ Em trong mắt tôi” khi khoác lên mình bộ áo dài truyền thống, vẻ đẹp duyên dáng, thướt tha nhưng cũng không kém phần đáng yêu, hồn nhiên của tuổi học trò.

Tiệc văn hóa

Cuộc vui nào cũng có hồi chia ly. Tuy thời gian gắn bó với nhau không dài, nhưng giây phút chia tay ai cũng ôm chặt nhau để nấc lên từng hồi. Chuyến đi khép lại với vô vàn cảm xúc, niềm tự hào khi lần đầu tiên đích thân mang hình ảnh đất nước mình, ngôi trường mình đến với bạn bè quốc tế, sự thích thú khi được khám phá và trải nghiệm vô vàn điều lý thú, niềm vui khi được thỏa sức vùng vẫy với tuổi trẻ, và cả nỗi buồn khi phải nói lời chia tay. Surat Thani – Hẹn gặp lại!

Số lượt xem : 2330
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội