Câu lạc bộ Định Hướng Trẻ - Khoa Tiếng Trung Quốc khai giảng thành công lớp học viết thư pháp

09/11/2016

Nhân dịp chào mừng 23 năm ngày thành lập Viện Đại học Mở Hà Nội (3/11/1993 - 3/11/2016), cùng với chuỗi hoạt động sôi nổi của sinh viên toàn Trường, Câu lạc bộ Định Hướng Trẻ - Khoa tiếng Trung Quốc chính thức khai giảng  lớp học viết thư pháp vào ngày 03/11/2016 tại cơ sở 2 Khoa Tiếng Trung Viện Đại học Mở Hà Nội.

Buổi khai giảng diễn ra trong bầu không khí vô cùng tươi vui, phấn khởi với sự góp mặt của thầy Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch Câu lạc bộ Định Hướng Trẻ, thầy Nguyễn Thành Huy – Phó bí thư đoàn thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội, bạn Ngô Xuân Giang – Phó chủ tịch hội sinh viên Viện Đại Học Mở Hà Nội, bạn Nguyễn Hà My - Ủy viên BCH Viện Đại Học Mở Hà Nội, các thầy cô giáo Khoa tiếng Trung Quốc cùng đông đảo học viên của Câu lạc bộ và đặc biệt chính là người thầy sẽ cùng đồng hành với chúng ta trong suốt quá trình học tập Tiến sĩ Hán Nôm Học - Nhà thư pháp Trần Tiến Khôi.

TS. Trần Tiến Khôi và các vị khách mời của Trường tới tham dự

Mở đầu buổi lễ, thầy Khôi xúc động cho biết thầy thực sự bị choáng ngợp khi bước vào lớp học đông vui và tràn ngập khí thế của Khoa tiếng Trung Quốc. Sự nhiệt huyết và tinh thần ham học của các học viên nơi đây khiến cho thầy cảm thấy vô cùng phấn khởi và hào hứng. 

Đôi lời giới thiệu của TS. Trần Tiến Khôi mở đầu cho buổi khai giảng

Thầy Nguyễn Thành Huy– Phó bí thư đoàn thanh niên Viện Đại Học Mở cũng chia sẻ với mọi người về quá trình “rèn chữ” của mình

Nhà thư pháp TS. Trần Tiến Khôi trao tặng bức thư pháp “百年樹人” (Trăm năm trồng người) cho thầy Nguyễn Thành Huy​

Sự nhiệt huyết của gần 90 bạn học viên dường như đã xua đi cái lạnh của buổi chiều thu Hà Nội. Có lẽ vì đây là lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác làm những “ông đồ”, “bà đồ” nên ai ai cũng đều cảm thấy thú vị xen lẫn chút bỡ ngỡ. Thầy Khôi chia sẻ rằng: “Người viết được thư pháp trước tiên phải là người thấm nhuần được nghệ thuật thư pháp, bản thân các em phải lĩnh hội được cái đẹp của nó thì các em mới có thể sáng tạo ra nó. Vì vậy để thấm nhuần được vẻ đẹp của bộ môn nghệ thuật tinh túy và tao nhã này mỗi học viên cần phải luôn khơi gợi nguồn cảm hứng trong chính mình. ”

Thầy Trần Tiến Khôi giới thiệu về bộ môn thư pháp và những nghệ thuật tinh túy trong nét văn hóa thư pháp

Thầy Nguyễn Quang Hưng – chủ tịch câu lạc bộ Định Hướng Trẻ luôn đồng hành, quan sát và chỉnh sửa cách cầm bút cho các bạn học viên

Buổi học đầu tiên kết thúc trong sự hưng phấn và thích thú của tất cả các bạn học viên. Qua đây, các bạn đã phần nào cảm thấy yêu thích và muốn gắn bó lâu dài với thư pháp, đó cũng chính là sự hứa hẹn cho những sáng tạo nghệ thuật trong những buổi học tiếp theo. Chắc chắn rằng lớp học thư pháp của Câu lạc bộ Định Hướng Trẻ sẽ là chiếc cầu nối gắn kết sinh viên của chúng ta gần gũi hơn với văn hóa Trung Quốc để từ đó thêm yêu mến và gắn bó với ngành ngôn ngữ Trung Quốc mà chúng ta đã lựa chọn.

Một số hình ảnh buổi khai giảng:

Ban truyền thông CLB Định Hướng Trẻ

 

 

 

Số lượt xem : 2233
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội