Chân dung nữ sinh hiếu học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

20/12/2022

Từng bước chập chững trên hành trình chinh phục tiếng Trung Quốc, Ngô Thị Yến Vi – sinh viên năm thứ 3 Khoa Tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Mở Hà Nội đã dần dần tìm thấy và khẳng định được giá trị của chính mình.

Loạt thành tích “khủng” của Yến Vi đã minh chứng cho phần nào câu nói: “天赋可以让一个人闪闪发光,但努力也能” -  “Thiên phú có thể khiến cho một người tỏa sáng, nhưng NỖ LỰC cũng có thể.”

Cùng điểm lại một số những thành tích của cô gái nhỏ nhắn đam mê tiếng Trung Quốc. Chỉ mới trải qua hai năm trên ghế giảng đường Đại học, Yến Vi đã xuất sắc giành được Giải Nhất cá nhân môn Tin học trong Cuộc thi Olympic Tin học – Tiếng Anh không chuyên lần thứ XI năm 2022 do Nhà trường tổ chức, đó chính là bậc thang đầu tiên trong hành trình khẳng định bản thân của cô.

Bằng khen Sinh viên có thành tích trong cuộc thi Olympic Tin học – Tiếng Anh không chuyên lần thứ XI

Với sự khởi đầu ấn tượng, Yến Vi tiếp tục gặt hái thêm một số giải thưởng nổi bật khác, có thể kể đến Giải Nhất Đại sứ Văn hóa Đọc HOU năm 2022, Danh hiệu Sinh viên Xuất sắc năm 2022, Danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp trường, Bằng khen Thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh Niên 2021-2022, Giải Ba cuộc thi Tranh biện Tiếng Trung FOC với chủ đề “洪 亮之声”. Ngoài ra Yến Vi còn liên tục giành được học bổng khuyến khích học tập 3 học kì liên tiếp với điểm GPA xuất sắc.

Giải Ba cuộc thi “Tranh biện Tiếng Trung FOC”

Không những thế, Yến Vi còn tích cực và năng nổ trong những hoạt động, tình nguyện, giao lưu, hội nhập của Khoa và Nhà trường tổ chức. Những hoạt động như thế đã giúp cho cô gái nhỏ này thêm dạn dĩ và tự tin trong những năm tháng Đại học.

Yến Vi chia sẻ: “ Đến với tiếng Trung Quốc, đến với Đại học Mở Hà Nội là một cái duyên. Thật may mắn khi 3 năm thanh xuân gắn bó ở đây em gặp được các thầy cô nhiệt tình, gần gũi; bạn bè quý mến, luôn bên cạnh và động viên. Trường và Khoa cũng đã tổ chức rất nhiều hoạt động, cuộc thi để bản thân em hoàn thiện từng ngày, chuẩn bị chu đáo cho tương lai....”

Một phân cảnh trong tác phẩm dự thi Đại sứ Văn hóa Đọc HOU năm 2022 đạt giải Nhất cấp trường của Ngô Thị Yến Vi

“Học ở đâu, học chuyên ngành gì, điều quan trọng nhất chính là chúng ta có đủ tự tin, đủ dũng cảm để thể hiện bản thân và “cháy” hết mình với tuổi trẻ hay không. Mong cho mình, và mỗi chúng ta từ giờ về sau dám nghĩ, dám làm và dám ước mơ. Để khi nghĩ lại sẽ không còn điều gì nuối tiếc cả!” – Yến Vi chia sẻ quan điểm.

Ngô Thị Yến Vi- sinh viên Khóa K27 là một tấm gương sáng về học tập, luôn phấn đấu vươn lên mà tất cả những lứa sinh viên thế hệ sau của Khoa Tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Mở Hà Nội noi theo. Trong suốt quá trình học tập tại Khoa, Yến Vi luôn nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện và đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào. Những gì mà Yến Vi đạt được đều nhờ có sự dạy dỗ, chỉ bảo, dìu dắt của các thầy cô trong Khoa Tiếng Trung Quốc, và hơn cả là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân.

Số lượt xem : 2024
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội