CHUNG KẾT CUỘC THI OLYMPIC TIN HỌC- TIẾNG ANH KHÔNG CHUYÊN LẦN THỨ XI-NĂM 2022

17/05/2022

Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên là sáng kiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Hà Nội, nhằm động viên phong trào học tập Tin học và Tiếng Anh trong toàn Trường, hướng tới việc đảm bảo chuẩn đầu ra Tiếng Anh và Tin học cho sinh viên chính quy của Nhà trường. Cuộc thi trở thành sân chơi trí tuệ, bổ ích được đông đảo đoàn viên, sinh viên nhà trường hưởng ứng. Tính lan tỏa của Cuộc thi đã tạo nên phong trào học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng về Tin học và Tiếng Anh tại hầu hết các Khoa trong nhà trường, góp phần vào việc hỗ trợ phát triển các kỹ năng cần thiết, nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

Chiều ngày 8/5/2022, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi “Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên” lần thứ XI, năm 2022 và Lễ bế mạc trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao ở cuộc thi này.

Từ 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết, Ban tổ chức đã thành lập 10 đội thi của 10 Khoa chuyên ngành, mỗi đội sẽ có 01 thí sinh dự thi môn Tiếng Anh và 01 thí sinh dự thi môn Tin học. Ngày 7/5/2022, các thí sinh có một ngày thu thập thông tin, dữ liệu để phục vụ cho chủ đề của mình. Thí sinh chỉ được sử dụng những tư liệu đã nộp lại cho Ban tổ chức để trình bày phần dự thi thuyết trình. Mỗi đội có tối đa 15 phút trình bày với chủ đề chung là: Hiểu biết của bạn về “Những thành quả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam và đóng góp của Trường Đại học Mở Hà Nội”.

Ban giám khảo Vòng chung kết và các đội dự thi năm 2022

Ấn tượng với phần trình bày của các đội thi, giám khảo Nguyễn Hoàng Giang – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Ngoại ngữ, Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) - cho biết: Đây là lần đầu tiên ông ngồi “ghế nóng” cuộc thi này. Cuộc thi đã trang bị cho sinh viên nhiều kỹ năng như: khả năng thuyết trình, kỹ năng làm slide, kỹ năng sử dụng Tiếng Anh, Tin học… Giám khảo Nguyễn Hoàng Giang và giám khảo- chuyên gia Denis Bissonnette dành nhiều lời khen cho các đội và ấn tượng nhất là phần thuyết trình của đội Khoa Tiếng Trung Quốc, vì các em sử dụng được 3 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc trong bài thuyết trình của mình.

Hai đại diện xuất sắc của Khoa Tiếng Trung Quốc tham dự vòng chung kết là sinh viên Ngô Thị Yến Vi- sinh viên K27T1 (môn Tin học) và sinh viên Nguyễn Đức Huy- K25T1 (môn Tiếng Anh).

Phần thuyết trình của đội thi Khoa Tiếng Trung Quốc

Với phần dự thi thuyết trình với chủ đề chung là: Trình bày hiểu biết của bạn về “Những thành quả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam và đóng góp của Trường Đại học Mở Hà Nội”, Khoa Tiếng Trung Quốc đã xuất sắc đạt được 02 giải Nhất trong phần thi cá nhân: Môn Tin học: Ngô Thị Yến Vi và môn Tiếng Anh: Nguyễn Đức Huy

Ngoài ra, Khoa Tiếng Trung Quốc còn nhận được giải Khuyến khích toàn Đoàn. Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận cho 200 sinh viên tham gia từ vòng loại Cuộc thi năm 2022, cùng nhiều giải thưởng khác.

TS. Nguyễn Minh Phương- Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban tổ chức và TS. Trương Tiến Tùng- Tổng biên tập tạp chí Khoa học, Trưởng ban giám khảo trao giải Nhất cho sinh viên Nguyễn Đức Huy và Ngô Thị Yến Vi- Khoa Tiếng Trung Quốc

Phát biểu tại lễ bế mạc - trao giải cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên Lần thứ XI, năm 2022, Tiến sĩ Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi gửi gắm kỳ vọng, năm thứ 12, cuộc thi sẽ kết nối và mở rộng quy mô, mời sinh viên của các trường đại học cùng tham gia, bởi mục đích của cuộc thi này là lan tỏa đến các bạn sinh viên, thế hệ trẻ rằng: muốn xây dựng nước nhà và muốn khẳng định mình trong khu vực cũng như Quốc tế, mỗi cá nhân phải làm cho mình giỏi cả về chuyên môn cũng như trên tất cả hoạt động khác nhau.

Cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên là một sân chơi bổ ích, trí tuệ, nhằm động viên phong trào học tập môn Tin học và Tiếng Anh trong toàn trường. Hằng năm, cuộc thi thu hút hàng nghìn đoàn viên, sinh viên tham gia đông đảo lượt người quan tâm, theo dõi. Tính lan tỏa của cuộc thi tạo nên phong trào học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng về Tin học và Tiếng Anh tại hầu hết các khoa trong nhà trường, góp phần vào việc hỗ trợ phát triển các kỹ năng thiết thực, nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Sân chơi này không chỉ lan toả tinh thần học tập, rèn luyện cho những thí sinh lọt vào vòng chung kết, tham gia cuộc thi mà còn đông đảo sinh viên nhà trường.

TS. Trần Thị Ánh Nguyệt - Trưởng khoa Tiếng Trung Quốc chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển Olympic của Khoa

 

 

Số lượt xem : 1178
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội