CHƯƠNG TRÌNH TRAO HỌC BỔNG TIẾNG HOA KHÓA HỌC HÈ 2 THÁNG CỦA VĂN PHÒNG KINH TẾ VÀ VĂN HÓA ĐÀI BẮC TẠI VIỆT NAM

28/03/2017

Trong những năm trở lại đây, hợp tác giao lưu giáo dục Đài Loan – Việt Nam đã có những bước tiến rõ rệt. Nhằm khuyến khích các bạn học sinh, sinh viên ưu tú của Việt Nam đến Đài Loan du học, hàng năm Bộ giáo dục Đài Loan luôn dành các suất học tiếng Hoa ngắn hạn cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam.

Ngày 27 tháng 2 năm 2017, Phòng giáo dục – Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam đã gửi tới Khoa tiếng Trung Quốc, Viện Đại học Mở Hà Nội thông báo về việc Tiến cử 02 ứng viên học bổng tiếng Hoa cho khóa học hè hai tháng (tháng 7 và 8/2017). Đối tượng áp dụng học bổng này là:

1. Sinh viên năm thứ hai hoặc năm thứ ba Khoa tiếng Trung Quốc – Viện ĐH Mở Hà Nội;

2. Có chứng chỉ năng lực Hoa ngữ (TOCFL) cấp 3 trở lên.

Theo yêu cầu từ Phòng giáo dục – Văn phòng kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, Khoa tiếng Trung Quốc đã tổ chức tuyển chọn những sinh viên đáp ứng được tiêu chuẩn học bổng trên trong số các sinh viên năm thứ hai và năm thứ ba của Khoa. Sau hai vòng thi viết và phỏng vấn, Khoa tiếng Trung Quốc đã lựa chọn được 02 gương mặt có thành tích học tập tốt, xuất sắc vượt qua hai vòng thi tuyển để nhận học bổng khóa học hè này, đồng thời cũng đại diện cho Khoa tiếng Trung Quốc – Viện ĐH Mở Hà Nội tới Đài Loan giao lưu, học tập cùng những sinh viên quốc tế học tiếng Hoa tới từ khắp nơi thế giới.

02 ứng viên được tiến cử cho suất học bổng tiếng Hoa tháng 7 và 8/2017 của Khoa tiếng Trung Quốc – Viện ĐH Mở Hà Nội là:

1. Sinh viên Phạm Thị Lan Phương, khóa K21T (năm thứ ba)

Sinh viên Phạm Thị Lan Phương trong phần thi phỏng vấn

2. Sinh viên Lường Thị Cúc, khóa K22T (năm thứ hai)

Sinh viên Lường Thị Cúc trong phần thi phỏng vấn

Đây là lần đầu tiên Phòng giáo dục – Văn phòng kinh tế và Văn hóa Đài Bắc dành tặng học bổng cho sinh viên của Khoa tiếng Trung Quốc – Viện ĐH Mở Hà Nội, do đó được trở thành gương mặt đại diện cho các sinh viên trong toàn khoa nhận học bổng này vừa là vinh dự, vừa là trọng trách với hai bạn sinh viên Phạm Thị Lan Phương và Lường Thị Cúc. Chúc hai bạn thành công với khóa học tiếng Hoa tại Đài Loan.

Xin chân thành cảm ơn Phòng giáo dục – Văn phòng kinh tế và Văn hóa Đài Bắc đã dành tặng cơ hội tốt đẹp này tới sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc – Viện ĐH Mở Hà Nội!

Số lượt xem : 1760
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội