Cuộc thi hùng biện tiếng Hán - Hiệp Hội Thương Mại Đài Loan tại Hà Nội

10/10/2018

Chiều ngày 8/10/2018 Cuộc thi “Hùng biện tiếng Hán” - cuộc thi được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Thương Mại Đài Loan đã diễn ra thành công tại Hà Nội, đây là một sân chơi bổ ích dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành tiếng Trung tại các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội.

Đến dự cuộc thi có đại diện Bộ Giáo dục Đào tạo; đại diện Văn phòng văn hóa - kinh tế Đài Bắc, dại diện các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam, cùng nhiều giảng viên, sinh viên khắp các trường Đại học, Học viện có giảng dạy ngôn ngữ Trung Quốc trên địa bàn Hà Nội.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 30 thí sinh đến từ 12 trường Đại học hàng đầu đào tạo chuyên ngành tiếng Trung Quốc trên địa bàn Hà Nội: Đại Học Mở Hà Nội, Học viện Ngoại giao, ĐH Ngoại Thương, Học viện Khoa học Quân sự, ĐH Thăng Long, ĐH Phương Đông ... Trong cuộc thi này, các thí sinh phải trải qua 02 vòng thi hùng biện theo chủ đề tự chọn đã chuẩn bị trước và hùng biện theo chủ đề bốc thăm. Các chủ đề hùng biện chủ yếu xoay quanh các vấn đề xã hội, giáo dục, văn hóa, ngôn ngữ... 

   

Tham dự cuộc thi lần này, khoa tiếng Trung Quốc - Đại học Mở Hà Nội có 04 sinh viên xuất sắc đại diện tham dự:

Nguyễn Thị Dung (sinh viên khối K25T)

Đỗ Công Quế (sinh viên khối K24T)

Phạm Thanh Thùy Dương (sinh viên lớp K23T)

Trần Thị Hồng Anh (sinh viên lớp K22T).

Với sự cố gắng, thể hiện tự tin và hoàn thành tốt hai phần thi của mình và đặc biệt là phần sáng tạo múa của sinh viên Trần Thị Hồng Anh các thí sinh của Khoa Tiếng Trung Quốc Viện Đại học Mở Hà Nội đã gây được ấn tượng tốt với ban giám khảo và các giảng viên sinh viên trường bạn. Với sự xuất sắc của bản thân, sinh viên năm thứ nhất Nguyễn Thị Dung (K25T3) đã lọt vào top 5 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi và nhận được phần thưởng có giá trị từ chương trình.

Số lượt xem : 3128
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội