Cựu sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc về thăm trường

31/05/2016

“Tôn sư trọng đạo” là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc ta. Hàng năm, cứ vào những ngày này, ngành giáo dục nói riêng và cả nước nói chung đều hướng tới  kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11- Ngày tôn vinh và tri ân các thầy cô giáo.

Thân thương biết mấy hai tiếng “Thầy cô”- những người lái đò chở biết bao thế hệ qua sông, những người đang mang tâm huyết, trí tuệ, không quản khó khăn, gian khổ, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Thầy cô giống như những người cha, người mẹ thứ hai, không chỉ truyền dạy tri thức mà là cả kho tàng cách sống, cách làm người .

Nhân dịp này, các sinh viên khóa cũ Khoa tiếng Trung Quốc- Viện đại học mở Hà Nội đã về thăm trường, dành tặng các thầy cô những bó hoa tươi thắm như một lời tri ân gửi đến thầy cô.

Sinh viên khóa K14_ cánh chim đầu đàn của khoa tiếng Trung tặng hoa chúc mừng các thầy cô

 

K14  là lớp sinh viên đầu tiên của Khoa Tiếng Trung Quốc,  giờ đây mỗi người đều đã có công việc ổn định và cuộc sống riêng, nhưng bất kỳ một dịp kỷ niệm nào, đều có sự tham gia góp mặt của sinh viên khóa K14, đó là niềm vui, niềm tự hào về truyền thống” uống nước nhớ nguồn”, “ nhớ ơn thầy cô” của sinh viên khoa Tiếng Trung Quốc chúng ta.

Sinh viên khóa K17 tặng hoa thầy cô nhân dịp 20/11

Không chỉ có các các anh chị đi trước, những gương mặt thân quen của K17- khóa sinh viên vừa mới ra trường luôn năng động, tài năng và nhiệt tình với các phong trào của Khoa cũng đã về thăm trường, tặng hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô.

Đáp lại những tình cảm ấy, tập thể các thầy cô giáo khoa Tiếng Trung Quốc đều hết sức vui mừng đón nhận và cảm ơn sự tin yêu của các thế hệ sinh viên, hy vọng truyền thống tốt đẹp này sẽ mãi được duy trì và phát huy ở những thế hệ mai sau.

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, xin trân trọng gửi lời kính chúc các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, vững tay chèo lái đưa những chuyến đò cập bến thành công. Những học trò hôm qua và hôm nay đã, đang và sẽ luôn khắc ghi trong lòng đạo lý” tôn sư trọng đạo”, “ uống nước nhớ nguồn” , phấn đấu xứng đáng với công lao của các thầy cô giáo.

Số lượt xem : 1334
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội