CỰU SINH VIÊN TRI ÂN THẦY CÔ GIÁO NHÂN NGÀY 20-11

14/11/2017

Từ bao đời nay, “uống nước nhớ nguồn” vẫn luôn là truyền thống quý báu của bao lớp thế hệ học trò. Với thầy cô giáo và với sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc- Viện Đại học Mở Hà Nội cũng vậy, dù đang ngồi học tập trên ghế giảng đường hay đã tốt nghiệp ra trường, dù ở bất cứ nơi đâu tấm lòng của các em vẫn luôn hướng về cái nôi Khoa Tiếng Trung Quốc thân yêu. Ngoài kia những cơn gió đông se lạnh đầu mùa đang bắt đầu tràn về, trong không khí hân hoan của cả nước chào mừng ngày Lễ hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20-11, các cựu sinh viên đã không quản ngại khoảng cách xa xôi về thăm lai trường để được mang những bó hoa tươi thắm, được tự nói lời tri ân với các thầy cô. Những khuôn mặt rạng ngời ngày hội ngộ, những lời hỏi thăm, những lời sẻ chia tâm sự của cô và trò như xua tan đi cái lạnh đầu đông.

Cô - trò ngày hội ngộ

Để thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo” cũng như bày tỏ lòng biết ơn trước công lao dạy dỗ của thầy cô, hai cựu sinh viên xuất sắc của Khoa Tiếng Trung Quốc là bạn Lê Thị Hồng Ngọc- K19T và Nguyễn Thọ Phương- K18T - hai bạn hiện đều đang công tác tại Thành phố Nha Trang, nhưng vẫn dành thời gian để về lại Khoa thay mặt các bạn đồng niên khóa gửi tặng các thầy cô giáo Khoa Tiếng Trung Quốc lẵng hoa tươi đẹp nhất chúc mừng các thầy cô nhân dịp tôn vinh ngày Nhà giáo Việt Nam. Chính điều này đã khiến các thầy cô vô cùng xúc động và trân quý tình cảm của các thế hệ sinh viên đã ra trường gửi tới những người thầy, người cô của mình.

Cựu sinh viên Khóa K18T và K19T tặng hoa tri ân 20-11 cho TS. Nguyễn Minh Phương- Trưởng Khoa

Cũng nhân dịp trở về trường xưa, hai bạn đã cùng nhau ngồi viết lại những dòng chữ thân thương bỏ vào “Hòm thư Tri Ân”-thành quả sáng tao của các em sinh viên khóa sau- nhằm bày tỏ sự xúc động, niềm tự hào được là sinh viên của Khoa Tiếng Trung Quốc- nơi có những người thầy, người cô luôn tận tụy, nhiệt huyết trên giảng đường và tận tâm chỉ bảo các em như những người con của mình.

Hai bạn Thọ Phương và Hồng Ngọc viết lời tri ân tới các thầy cô trong Khoa

Bạn Lê Thị Hồng Ngọc- K19T chia sẻ: “Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, chúng em xin được thay mặt các bạn cùng khóa kính chúc các thầy cô giáo - những người lái đò tận tụy, những kỹ sư tâm hồn nhiệt huyết- luôn dồi dào sức khỏe, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người và luôn là những tấm gương sáng về học tập và đạo đức cho chúng em”.

Cựu sinh viên ưu tú Khóa K19T- Lê Thị Hồng Ngọc

Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: "Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo", bởi vậy Ngày nhà giáo Việt Nam không chỉ là ngày lễ tôn vinh các thầy cô giáo mà còn là ngày cả nước bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những người lái đò ươm mầm tri thức. Ngày hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20-11 đã trở thành truyền thống tốt đẹp thể hiện quan niệm "Tôn sư trọng đạo" của dân tộc ta.

Cảm ơn tấm lòng và tình cảm của các cựu sinh viên đã dành cho các thầy cô Khoa Tiếng Trung Quốc- Viện Đại học Mở Hà Nội. Chúc cho các em luôn thành công trên con đường mình đã chọn và luôn hướng về mái nhà cũ nhé, bởi nơi đây luôn mở rộng vòng tay chào đón các em trở về.

Số lượt xem : 1725
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội