Gần 4,5 tỷ đồng học bổng được trao trong Lễ Khai giảng năm học 2017-2018 và Biểu dương thành tích sinh viên năm học 2016-2017

18/09/2017

Ngày 15/9/2017, Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017-2018 và biểu dương thành tích sinh viên năm học 2016-2017.

Bài viết của Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Bài viết của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam

Năm học 2016-2017 là năm học mà thầy và trò Viện Đại học Mở Hà Nội cùng hòa chung không khí của toàn ngành giáo dục, tiếp tục đẩy mạnh: “Thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 8, BCH TW khoá XI, với nội dung “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo…”, với mục tiêu “Xây dựng nền giáo dục mở, thực học, thực nghiệp, dạy tốt, học tốt, quản lý tốt; có cơ cấu và phương thức giáo dục hợp lý, gắn với xây dựng xã hội học tập…”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”…

Chương trình nhận được sự quan tâm tham dự của ông Bùi Văn Linh – Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và công tác HSSV và ông Trần Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; bà Trương Thị Dung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức và ông Nguyễn Hải Ninh – Chánh Văn Phòng, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; đồng chí Chu Hồng Minh – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực HSV Việt Nam TP Hà Nội; cùng các đại biểu đại diện các Vụ, Cục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; các đại biểu đại diện cho các đơn vị hợp tác, đồng hành cùng Viện Đại học Mở Hà Nội và đông đảo các cơ quan báo chí, truyền thông. Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng cùng các thầy, cô giáo nguyên là Lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo đại diện Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn, BTV Đoàn Thanh niên, BTK Hội Sinh viên, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, các cán bộ, giảng viên cùng gần 3000 sinh viên, học viên tiêu biểu đại diện cho 30.000 sinh viên, học viên trên toàn quốc đang theo học tại Viện Đại học Mở Hà Nội.

Trong bài báo cáo thành tích học tập, rèn luyện và phong trào sinh viên năm học 2016-2017 và  công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2017, Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng cho biết, trong năm học vừa qua Viện Đại học Mở Hà Nội đã có những chương trình hành động cụ thể thực hiện chủ trương của Chính phủ và của Ngành nhằm đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng trên mọi mặt hoạt động của Nhà trường; tập trung vào đẩy mạnh đổi mới quản lý giáo dục, đẩy mạnh đổi mới mô hình phát triển dựa vào chất lượng, đáp ứng những đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường lao động tri thức.

Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Nhung trình bày báo cáo tại buổi Lễ

Năm học 2016-2017 cũng là năm mà chất lượng học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên có những chuyển biến tích cực. Tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học, Nhà trường đã trao 7 Giải Nhất, 9 Giải Nhì và 13 Giải Ba cho các tác giả, nhóm tác giả có đề tài nghiên cứu khoa học có chất lượng trong tổng số 150 đề tài được Hội đồng khoa học chuyên ngành tổ chức đánh giá. Trong đó một số đề tài đã được chọn cử tham gia Giải thưởng tài năng khoa học trẻ Việt Nam. Cũng trong năm học 2016-2017, đã có 197 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên Giỏi – Sinh viên Xuất Sắc, nhiều sinh viên đạt học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường với tổng giá trị gần 4 tỷ 500 triệu đồng.

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT và TS. Nguyễn Thị Nhung - Phó Viện trưởng trao Giấy khen, phần thưởng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập

Trong báo cáo, Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Nhung cũng vui mừng thông báo con số 27.274 nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào 17 ngành, chuyên ngành đào tạo của Nhà trường và chúc mừng 2.462 tân sinh viên đã vượt qua rất nhiều thí sinh khác để trở thành những thành viên của mái nhà chung Viện Đại học Mở Hà Nội. Cô đặc biệt chúc mừng 36 sinh viên xuất sắc nhất được vinh danh là các thủ khoa tốt nghiệp và thủ khoa kỳ tuyển sinh đại học năm 2017.

TS. Trương Tiến Tùng - Viện trưởng và ông Lê Nho Cù - Giám đốc Vietcombank Hoàn Kiếm trao Bảng danh vị và quà của đơn vị đồng hành cho 36 thủ khoa

Cùng với đó, công tác Đoàn – Hội và phong trào sinh viên của Nhà trường trong năm học vừa qua cũng đã xây dựng và tổ chức rất nhiều các hoạt động, phong trào thiết thực, ý nghĩa, tạo sân chơi bổ ích dành cho cán bộ, giảng viên trẻ và sinh viên. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Nhà trường được các cấp bộ Đoàn đánh giá cao. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định tặng bằng khen xuất sắc, Thành đoàn Hà Nội tặng cờ thi đua xuất sắc cho Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội. Cũng trong năm học 2016-2017, có 13 đoàn viên và Liên chi đoàn có nhiều đóng góp cũng được Trung ương đoàn, Thành đoàn Hà Nội tặng bằng khen.

Đồng chí Chu Hồng Minh - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực HSV Việt Nam TP Hà Nội và PGS.TS. Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường trao Bằng khen của Trung ương Đoàn và Cờ thi đua xuất sắc của Thành đoàn Hà Nội cho Đoàn Thanh niên Nhà trường

Ông Bùi Văn Linh – Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và công tác HSSV, Bộ GD&ĐT và TS. Dương Thăng Long - Phó Viện trưởng tặng Giấy khen và phần thưởng cho các đoàn viên, sinh viên có đóng góp trong công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, tân sinh viên Lương Nhật Hồng chia sẻ: “Vậy là bao nhiêu mơ ước, hoài bão của chúng em trong 12 năm qua đã trở thành hiện thực. Trở thành sinh viên với chúng em là bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Bước vào giảng đường đại học, môi trường mới với nhiều bỡ ngỡ và không ít khó khăn, thử thách, nhưng trong hơn một tuần qua bản thân em và các bạn đã luôn được sự tận tình dìu dắt, chỉ bảo của các thầy cô và các anh chị khóa trên nên thử thách, khó khăn đã vợi đi phần nào. Thay mặt cho các bạn tân sinh viên, chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng là sinh viên của Viện Đại học Mở Hà Nội”.

Sinh viên Lương Nhật Hồng phát biểu cảm tưởng tại Lễ Khai giảng

Phát biểu Khai giảng năm học 2017-2018, thay mặt Lãnh đạo viện, Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Viện trưởng gửi lời tri ân sâu sắc tới các đồng chí Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Cục, Vụ thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện và các đơn vị hợp tác, đồng hành đã luôn ủng hộ Viện Đại học Mở Hà Nội.

Viện trưởng Trương Tiến Tùng gióng hồi trống Khai giảng năm học 2017-2018 của Viện Đại học Mở Hà Nội

Tiến sĩ Trương Tiến Tùng bày tỏ sự trân trọng với những cống hiến của cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường trong suốt 24 năm qua. Viện trưởng tin tưởng với nền móng và thương hiệu đã được các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường xây dựng, cùng với sức bật của tuổi 25, Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ tiếp tục là một trong những cơ sở giáo dục đại học dẫn đầu về kết nối và hợp tác, công nghệ đào tạo, chất lượng phục vụ người học và từng bước vững chắc tiến tới tự chủ toàn diện, hiệu quả.

Một số hình ảnh trong Chương trình:

Các thế hệ sinh viên tặng hoa tri ân các thầy cô giáo

TS. Nguyễn Cao Chương - Phó Viện trưởng đón nhận sự hỗ trợ của các đơn vị đồng hành

Đại diện các Liên chi đoàn và các cán bộ Đoàn - Hội nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội

Bộ sưu tập và màn trình diễn thời trang của các sinh viên thuộc Câu lạc bộ thời trang - Khoa Tạo dáng Công nghiệp

Chương trình văn nghệ chào mừng đặc sắc của Đội văn nghệ sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội

Nguồn: hou.edu.vn

Số lượt xem : 1287
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội