Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa Năm học 2019 - 2020

29/04/2020

Ngày 27/04/2020, Khoa Tiếng Trung Quốc- Trường Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến xét giải NCKH Sinh viên cấp Khoa năm học 2019-2020.

Tham dự Hội nghị trực tuyến có TS. Nguyễn Thị Vân Đông, đại diện Phòng Quản lý Khoa học và Đối ngoại; TS. Nguyễn Minh Phương- Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc; TS. Trần Thị Ánh Nguyệt- Phó trưởng khoa Tiếng Trung Quốc; Các thành viên Hội đồng xét giải NCKH Sinh viên; Giảng viên hướng dẫn; Toàn bộ cán bộ giảng viên trong khoa; 48 sinh viên/ nhóm sinh viên thực hiện đề tài NCKH năm 2019-2020;  60 sinh viên/ nhóm sinh viên đã đăng kí đề tài NCKH năm 2020-202 và các sinh viên quan tâm.

NCKH sinh viên là hoạt động thường niên được Nhà trường và Khoa Tiếng Trung Quốc tổ chức nhằm phát triển phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, giúp các em phát triển kỹ năng và tìm hiểu về chủ đề mình quan tâm. Đây cũng là hoạt động nhằm khích lệ và tôn vinh những đề tài nghiên cứu có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao, góp phần tích cực trong nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa.

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hoạt động này năm nay được diễn ra theo hình thức trực tuyến trên ứng dung Google Meet.

Năm học 2019-2020, Khoa Tiếng trung Quốc có 49 đề tài NCKH sinh viên đã được thực hiện. Đề tài các nghiên cứu năm nay khá đa dạng, tiếp cận theo nhiều phương diện từ nghiên cứu bản thể ngôn ngữ đến phương pháp nâng cao hiệu quả học tập. Từ 49 đề tài được hoàn thành, Hội đồng Khoa đã chọn ra 20 đề tài được trình bày tại Hội nghị NCKH SV cấp Khoa, cụ thể gồm 02 đề tài của khối K23T, 08 đề tài của khối K24T và 10 đề tài của Khối K25T.

Mặc dù là lần đầu tiên triển khai theo hình thức trực tuyến, Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm học 2019-2020 đã nhận được phản hồi tích cực từ giảng viên và sinh viên trong Khoa. 

Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm học 2019-2020 đã diễn ra rất thành công, với nhiều công trình có đề tài thú vị và có tính khoa học cao. Các em sinh viên đã rất nỗ lực nghiên cứu và tâm huyết để tạo ra được những công trình chất lượng, khiến các thầy cô rất ấn tượng. Đặc biệt năm học này, việc báo cáo nghiệm thu đề tài trực tuyến cũng đem lại trải nghiệm mới mẻ cho cả các thầy cô và sinh viên”, TS. Nguyễn Minh Phương- Trưởng Khoa cho biết.

Hội nghị kết thúc thành công với kết quả: 02 đề tài đạt giải A, 02 đề tài đạt giải B, và 03 đề tài đạt giải C.

Trong đó:

02 đề tài giải A:

  • Đề tài “Khảo sát các chữ Hán dễ nhầm lẫn khi học tiếng Hán giai đoạn cơ sở” của sinh viên Lê Thị Hải Vân (lớp K25T1)
  • Đề tài “Bước đầu nghiên cứu về đặc điểm của câu chữ "” trong tiếng Trung Quốc” của sinh viên Thiều Thị Lan Hương (K24T2)

02 đề tài giải B:

  • Đề tài “Nghiên cứu phương pháp học từ vựng hiệu quả cho sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc Trường Đại học Mở Hà Nội” của sinh viên Nguyễn Thị Kim Hoa (K24T6).
  • Đề tài “Phân tích lỗi sai của sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc- Đại học Mở Hà Nội khi sử dụng từ li hợp” của sinh viên Đoàn Thị Thanh Hường (K24T7).

03 đề tài giải C:

  • Đề tài “Khó khăn và giải pháp giúp nâng cao hứng thú học  thành ngữ tiếng Hán của sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc- Trường Đại học Mở Hà Nội” của nhóm sinh viên Trần Thị Duyên và Trần Thị Thu Trang (K25T4).
  • Đề tài “Nghiên cứu về cấu trúc so sánh ngang bằng trong tiếng Hán (đối chiếu với các diễn đạt tương đương trong tiếng Việt)” của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Anh và Nguyễn Thị Quỳnh Anh (K25T5).
  • Đề tài “Phân tích lỗi sai trong cách viết khi sử dụng từ đồng âm đơn âm tiết trong tiếng Hán hiện đại của sinh viên năm nhất Khoa tiếng Trung Quốc - Đại học Mở Hà Nội” của nhóm sinh viên  Đặng Thị Thoan và Ngô Thị Phương Thuý (K25T4).

Một số hình ảnh phần  trình bày báo cáo đề tài của sinh viên trong Hội nghị:

 

Số lượt xem : 8100
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội