HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY TRONG ĐÀO TẠO NGÀNH NGÔN NGỮ KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC VIỆN ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI.

28/12/2016

Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói : “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Xã hội đã tặng cho người thầy giáo, cô giáo những vinh dự lớn lao và trách nhiệm to lớn đó là đào tạo ra những thế hệ trẻ tương lai xây dựng đất nước. Các thầy cô giáo Khoa Tiếng Trung Quốc – Viện Đại học Mở Hà Nội đều là các thầy cô giáo trẻ với sự năng động, sáng tạo mạnh mẽ bước vào nghề với biết bao hoài bão và lý tưởng tốt đẹp, cùng với đó là những nổi lo âu, những băn khoăn về hai tiếng Thầy Cô.

Vì lẽ đó ngày 19/12/2016 tại Vĩnh Phúc, Khoa Tiếng Trung Quốc đã tổ chức buổi hội thảo ”Nâng cao chất lượng giảng dạy trong đào tạo ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc Viện Đại học Mở Hà Nội “ với mục đích giao lưu chia sẻ về phương pháp giảng dạy, giúp cải thiện, nâng cao kỹ năng cho các giảng viên trẻ của Khoa qua đó tháo gỡ một phần những khó khăn và giúp các giảng viên của Khoa có thêm kĩ năng, kinh nghiệm để vững bước trên những chặng đường đưa Khoa tiếng Trung ngày càng phát triển và vững mạnh.

Buổi hội thảo với sự góp mặt của TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng Ủy, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và ThS. Nguyễn Minh Phương – Phó chủ nhiệm Phụ trách Khoa Tiếng Trung Quốc trong Ban điều hành Hội thảo cùng toàn bộ giáo viên, giảng viên Khoa Tiếng Trung và các thầy cô giáo thỉnh giảng có học vị cao và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo.

Mở đầu Hội thảo, TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng Ủy, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội đã gửi lời chúc mừng tới sự phát triển vượt bậc của Khoa Tiếng Trung cả về số lượng và chất lượng sinh viên của Khoa cả đầu vào và đầu ra. Đồng thời thầy cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô Khoa Tiếng Trung đã đồng hành và góp phần nâng cao vị thế của Viện Đại học Mở trong suốt thời gian dài để có được kết quả suất sắc như ngày hôm nay.

TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng Ủy, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội tuyên bố khai mạc buổi Hội thảo

ThS. Nguyễn Minh Phương tổng kết về các thành tích đạt được cũng như những khó khăn trăn trở của Khoa và thay mặt Khoa Tiếng Trung Quốc cảm ơn sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo trường đã luôn ủng hộ Khoa trong mọi hoạt động, cảm ơn toàn bộ đội ngũ giáo viên của Khoa và giáo viên thỉnh giảng với sự tâm huyết yêu nghề của mình đã tạo ra chiếc cầu gắn kết sinh viên gần gũi hơn với Ngôn ngữ, Văn hóa Trung Quốc từ đó đưa Khoa Tiếng Trung Quốc với tuổi đời còn trẻ đã trở thành 1 trong những khoa hàng đầu trong cả nước về đào tạo Ngành ngôn ngữ Trung Quốc.

ThS. Nguyễn Minh Phương – Phó chủ nhiệm Phụ trách Khoa Tiếng Trung Quốc tổng kết quá trình hoạt động của Khoa trong những năm qua

Đến với buổi hội thảo, các thầy cô giáo thỉnh giảng – những ”Cây đa, cây đề “ trong việc đào tạo tiếng Trung quốc đã gắn bó với Khoa Tiếng Trung Quốc Viện Đại học Mở Hà Nội từ những ngày đầu thành lập Khoa đã tâm huyết chia sẻ quá trình học tập nghiên cứu của bản thân, chia sẻ phương pháp giảng dạy, giáo án… và cũng đưa ra các mặt yếu của sinh viên Khoa Tiếng Trung, những điểm yếu về tổ chức của Khoa đồng thời cũng gợi mở cho Khoa những phương pháp dạy mới phù hợp với sinh viên, xã hội hiện đại hiện nay.

Thầy Nguyễn Hữu Cầu chia sẻ về hệ thống ngôn ngữ Trung Quốc

Bên cạnh đó các thầy cô thỉnh giảng cũng chúc mừng những thành tựu vượt bậc trong việc học và dạy của Khoa Tiếng Trung. Với phương pháp học tập và giảng dạy tiên tiến cùng với đội ngũ giáo viên trẻ tâm huyết đã đưa Khoa tiếng Trung Quốc Viện Đại học Mở Hà Nội thành một trong những địa chỉ đào tạo Cử nhân ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc có uy tín trong khu vực Đông Nam Á. Và đặc biệt chúc mừng sự thành công vượt bậc của Hệ đào tạo Quốc tế và những chương trình giao lưu, thực tập của Khoa, điều mà ngay cả những trường hàng đầu về đào tạo trong nước chưa làm được.

TS. Dương Kỳ Đức chia sẻ về phương pháp học tập, rèn luyện

TS. Phạm Bích Ngọc chia sẻ về phương pháp giảng dạy

Các Chuyên gia giảng viên đến từ Đài Loan,Trung Quốc những nhân tố không thể thiếu trong sự thành công của Khoa Tiếng Trung, các thầy cô đã chia sẻ những cảm xúc, những kinh nghiệm giảng dạy tiên tiến tại Trung Quốc và điểm yếu trong việc phát âm tiếng Trung Quốc của sinh viên Việt Nam.

Chuyên gia Trương Du Luân chia sẻ về phương pháp giảng dạy tiên tiến

Chuyên gia Hoàng Hợp Mạnh chia sẻ về việc giảng dạy phát âm tiếng Trung Quốc

Buổi Hội thảo kết thúc với chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Mai Hương thay mặt nhà Trường cảm ơn các thầy cô giáo Khoa Tiếng Trung Quốc, các thầy cô giáo thỉnh giảng và chuyên gia người Trung Quốc với sự tận tâm và chu đáo của mình đã giúp cho buổi hội thảo thành công tốt đẹp, giúp cho Khoa Tiếng Trung ngày càng phát triển vững mạnh góp phần vào sự phát triển chung của Viện Đại học Mở Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ

Một số hình ảnh buổi Hội thảo:

Số lượt xem : 4165
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội