KHOÁ HỌC TRẢI NGHIỆM THƯ PHÁP TRUNG HOA NĂM 2023 CỦA SINH VIÊN KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC - TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

05/06/2023

Nhân dịp chào mừng 30 năm ngày thành lập Trường Đại học Mở Hà Nội (3/11/1993 - 3/11/2023), cùng với chuỗi hoạt động sôi nổi của sinh viên toàn Trường, Liên chi Đoàn Khoa Tiếng Trung Quốc cùng Câu lạc bộ Định Hướng Trẻ FOC chính thức khai giảng khóa học trải nghiệm nghệ thuật thư pháp Trung Hoa vào ngày 30/03/2023 tại Khu giảng đường Khoa Tiếng Trung Quốc – Trường Đại học Mở Hà Nội.

Buổi khai giảng diễn ra trong bầu không khí vô cùng tươi vui, phấn khởi với sự góp mặt của ThS. Nguyễn Thị Thanh Huyền – Bí thư LCĐ Khoa Tiếng Trung Quốc, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Định Hướng Trẻ, đội ngũ trợ giảng là thành viên Câu lạc bộ Định hướng trẻ FOC, các bạn học viên ưu tú và đặc biệt là sự góp mặt của Thầy Trần Tiến Khôi – người thầy với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy Thư pháp chữ Hán.

ThS. Nguyễn Thị Thanh Huyền và Thầy Trần Tiến Khôi chia sẻ trong buổi khai giảng khóa học

Với 30 bạn sinh viên tham dự khoá học, có lẽ đây là lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác làm những “ông đồ”, “bà đồ” nên ai ai cũng đều cảm thấy thú vị xen lẫn chút bỡ ngỡ. Thầy Khôi chia sẻ rằng: “Người viết được thư pháp trước tiên phải là người thấm nhuần được nghệ thuật thư pháp, bản thân các em phải lĩnh hội được cái đẹp của nó thì các em mới có thể sáng tạo ra nó. Vì vậy để thấm nhuần được vẻ đẹp của bộ môn nghệ thuật tinh túy và tao nhã này mỗi học viên cần phải luôn khơi gợi nguồn cảm hứng trong chính mình. ”

Thầy giáo Trần Tiến Khôi cùng các bạn trợ giảng và học viên

ThS. Nguyễn Thị Thanh Huyền ,Thầy giáo Trần Tiến Khôi cùng các bạn trợ giảng, học viên và tác phẩm thư pháp của mình trong buổi tổng kết lớp học

Hoạt động trải nghiệm này nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến mục tiêu đào tạo của khoa, song song với đào tạo kỹ năng tiếng, kiến thức ngành cho sinh viên, Khoa Tiếng Trung Quốc - Trường Đại học Mở Hà Nội còn chú trọng đến việc tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc với văn hoá Trung Hoa, tăng thêm hứng thú với ngành học và tạo cơ hội để sinh viên mở rộng hiểu biết về văn hoá, xã hội cũng như các kỹ năng mềm khác.

Các sinh viên tham gia khoá học chia sẻ "khoá học đã đem lại những trải nghiệm thú vị, nhiều kiến thức bổ ích cũng như nâng cao niềm yêu thích học tiếng Hán của sinh viên chúng em".

Khoa Tiếng Trung Quốc sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều lớp học, khoá học như thế để giúp sinh viên trải nghiệm văn hoá Trung Hoa một cách thiết thực và ý nghĩa hơn. Mong rằng những gì học được từ khoá học này sẽ góp phần nâng cao niềm đam mê, yêu thích học tiếng Hán của sinh viên.

Số lượt xem : 1009
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội