Khoa Tiếng Trung Quốc tổ chức chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2018

06/12/2018

Là người Việt Nam, ai cũng nhớ truyền thống tôn sư trọng đạo mà cha ông ta đã truyền dạy từ bao đời nay: “ Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”, “Muốn sang thì bác cầu Kiều/ Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”. Sinh thời Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Có thể thấy sứ mạng cao cả mà những người thầy đang mang trên vai thật lớn lao và xã hội luôn biết ơn, tin tưởng và tôn vinh nghề giáo, tôn vinh những người thầy đang ngày đêm cần mẫn trong sự nghiệp Trồng người.

Hoà trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 19/11/2018 vừa qua Khoa tiếng Trung Quốc – Trường ĐH Mở Hà Nội vui mừng tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2018.

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có sự hiện diện có TS. Nguyễn Minh Phương- Trưởng Khoa, TS. Trần Thị Ánh Nguyệt- Phó trưởng Khoa cùng toàn thể cán bộ, giảng viên của Khoa và sự có mặt của các sinh viên tiêu biểu đại diện cho sinh viên các Khóa của Khoa Tiếng Trung Quốc. Trong buổi lễ các bạn sinh viên các khối lớp đã gửi đến các thầy cô các tiết mục văn nghệ đặc sắc như những món quà tinh thần gửi tặng các thầy cô.

Tiết mục múa “Nghênh xuân” của đội văn nghệ Khoa Tiếng Trung Quốc

Tiết mục múa cổ trang Trung Quốc của các bạn sinh viên năm nhất

Ngay sau phần biểu diễn văn nghệ đó, trong bầu không khí trang trọng và ấm áp tình thầy trò, bạn Lường Thị Cúc- Sinh viên K22T- thay mặt toàn thể các bạn sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc nói lời phát biểu tri ân ngắn gọn, súc tích mà lắng đọng lòng biết ơn tới tình cảm, sự bảo ban dạy dỗ và lòng yêu nghề, yêu trò các thầy cô đã dành cho các thế hệ sinh viên của mình.

Các em sinh viên, cựu sinh viên cũng có những bông hoa tươi thắm, những món quà nhỏ tri ân các thầy cô trong Khoa với những lời chúc tốt đẹp nhất thể hiện tình cảm chân thành biết ơn sâu sắc nhất tới các thầy cô.

Cựu sinh viên tặng hoa tri ân các thầy cô

Ngày 20/11, ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam, ngày tôn vinh những người làm công tác giáo dục, cũng chính là dịp để mọi thế hệ học trò bày tỏ lòng tri ân đặc biệt tới các thầy cô giáo, những người đã và đang miệt mài với sự nghiệp trồng người. Buổi Lễ là dịp ôn lại những truyền thống tốt đẹp, vẻ vang, cao quý của ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của thầy và trò Khoa Tiếng Trung Quốc- Viện Đại Học Mở Hà Nội đã đạt được trong năm học 2016 – 2017; tôn vinh những giá trị mà những người làm công tác giáo dục đang ngày đêm cống hiến và là dịp để các em sinh viên tỏ lòng tri ân đến các thầy cô giáo đã truyền cho các em có nghề để tự tin vững bước trên con đường tương lai.

       Lễ kỉ niệm kết thúc trong không khí phấn khởi, vui tươi, tràn ngập sắc hoa rực rỡ trong ngày Lễ tôn vinh các Nhà giáo Việt Nam, đem đến cho thầy và trò Khoa Tiếng Trung Quốc niềm vui và ý nghĩa to lớn, tăng thêm sức mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học 2017-2018.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Lễ kỷ niệm 20/11/2018:

Số lượt xem : 1986
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội