Khoa tiếng Trung Quốc Viện ĐH Mở Hà Nội long trọng tổ chức Lễ hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20/11/2016

20/11/2016

Trong không khí hân hoan của cả nước chào mừng ngày Lễ hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày 17 tháng 11 vừa qua tại Hội trường của Khoa tiếng Trung Quốc- Viện Đại Học Mở Hà Nội đã long trọng tổ chức “Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam”. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi ấm áp với sự tham dự của các giáo viên giảng dạy tại Khoa tiếng Trung Quốc cùng đông đảo các bạn sinh viên của Khoa.

Để thể hện truyền thống “Tôn sư trọng đạo” cũng như bày tỏ lòng biết ơn trước công lao dạy dỗ của thầy cô, sinh viên Nguyễn Thị Nhung lớp K20T2 và sinh viên Phùng Thị Hồng Nhung lớp K22T5 đại diện cho toàn bộ sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc gửi  lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo.

Nguyễn Thị Nhung sinh viên lớp K20T2

Phùng Thị Hồng Nhung sinh viên lớp K22T5

“Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”, có thể nói những người thầy giáo, cô giáo như những người lái đò cần mẫn chở biết bao dòng người xuôi ngược mong đến ngày cập bến bình an. Và hôm nay, nhân buổi lễ hiến chương nhà giáo Việt Nam thầy Nguyễn Quốc Việt đã chia sẻ đôi lời về sự nghiệp trồng người của mình.

20-11 là hoạt động thường niên để học sinh, sinh viên trong cả nước gửi những lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo. Trong buổi Lễ kỷ niệm trang trọng mà vô cùng gần gũi, ấm áp này, các thầy cô giáo đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ đội văn nghệ của Khoa, được tận mắt chiêm ngưỡng “Trang Facebook cá nhân chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam” cũng như nhận những tấm thiệp handmade xinh xắn do chính các em sinh viên từ đội nghệ thuật của Khoa sáng tạo. Và có lẽ một điều đặc biệt hơn tất cả, một món quà giản đơn nhưng vô cùng ý nghĩa đó chính là đoạn video đong đầy tình cảm của sinh viên đến từ 25 lớp. Với phong cách và cá tính riêng biệt của mình, các bạn sinh viên đã chia sẻ những suy nghĩ, tâm sự và chúc thầy cô với những lời chúc chân thành nhất. 

Kết thúc chương trình là những dòng cảm xúc lắng đọng chất chứa yêu thương của tất cả các thầy cô giáo. Thầy Nguyễn Văn Đổng cho biết: “Thầy thực sự vô cùng xúc động khi xem đoạn video do chính tay các em làm, thầy cũng cảm nhận được tình cảm yêu mến chân thành của sinh viên thông qua những lời chúc đầy ý nghĩa như vậy... Chúc cho các em ngày một tiến bộ hơn trong việc học hành và các thầy cô gặt hái được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp giáo dục của mình”.

Cô Trương Du Luân - giảng viên người Đài Loan chia sẻ: “Cảm ơn sự tận tâm của dày công chuẩn bị của tất cả các em. Qua đó tôi thực sự cảm thấy Ngày nhà giáo ở Việt Nam rất được coi trọng, đây là điều vô cùng đáng quý và mang giá trị nhân văn rất cao. Nhân ngày hôm nay, cho phép tôi được gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các đồng nghiệp của mình- những người đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc giảng dạy, cảm ơn tất cả các em- những người học trò ngoan ngoãn, giàu tình cảm…”

Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: "Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo", bởi vậy Ngày nhà giáo Việt Nam không chỉ là ngày lễ tôn vinh các thầy cô giáo mà còn là ngày cả nước bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những người lái đò ươm mầm tri thức. Ngày hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20-11 đã trở thành truyền thống tốt đẹp thể hiện quan niệm "Tôn sư trọng đạo" của dân tộc ta.

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, một lần nữa xin được kính chúc các thầy cô giáo - những người lái đò tận tụy - những kỹ sư tâm hồn nhiệt huyết luôn dồi dào sức khỏe, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người và luôn là những tấm gương sáng về học tập và đạo đức cho sinh viên.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Ban truyền thông - Câu lạc bộ Định Hướng Trẻ

Số lượt xem : 2091
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội