LỄ NHẬP MÔN CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN KHÓA 2022-2026

03/10/2022

Sáng ngày 29/09/2022 tại Khu giảng đường Khoa Tiếng Trung Quốc – Trường Đại học Mở Hà Nội đã diễn ra Lễ nhập môn của Tân sinh viên Khóa K29 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Buổi lễ có sự tham gia đầy đủ của Ban Lãnh đạo Khoa, các cán bộ, giảng viên và toàn thể tân sinh viên nhập học năm 2022.

Toàn cảnh Lễ Nhập môn chào đón Tân sinh viên Khóa K29 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

Không khí mát mẻ của những ngày thu rất thích hợp cho ngày đầu nhận lớp của những sinh viên mới. Những gương mặt còn bỡ ngỡ của ngày hôm nay, dưới sự dạy dỗ, quan tâm của các thầy cô và sự dìu dắt nhiệt tình của các đàn anh đàn chị khóa trên, mai đây sẽ trở thành những thành viên năng động, nhiệt huyết dưới ngôi nhà chung Khoa Tiếng Trung Quốc.

Tập thể sư phạm Khoa Tiếng Trung Quốc- Trường Đại học Mở Hà Nội

Tại buổi lễ nhập môn, các bạn tân sinh viên đã được lắng nghe những thông tin, chia sẻ về Khoa, ngành học, phương pháp học, học bổng khuyến khích học tập và hơn nữa là định hướng nghề nghiệp, cơ hội việc làm sau khi ra trường. Không chỉ vậy mà các bạn cũng nhận được những món quà rất xinh xắn từ Câu lạc bộ Định hướng Trẻ của Khoa. 

Tân sinh viên nhận quà Thư pháp từ Ban Lãnh đạo Khoa

Trước khi bước vào cánh cổng của khoa Tiếng Trung Quốc, chính thức trở thành một thành viên của mái nhà thân thương này, các tân sinh viên đều được tham dự “Nghi lễ nhập môn”-  một nghi thức đón tiếp sinh viên độc đáo chỉ có tại Khoa Tiếng Trung Quốc- Trường Đại học Mở Hà Nội. Tân sinh viên sẽ được các thầy cô giáo, sinh viên trong đội tình nguyện hướng dẫn phát âm hai câu tiếng Trung đơn giản, sau đó sẽ được các thầy cô kiểm tra phát âm đúng, nhận quà và lên lớp hành chính của mình.

Hoàn thành xong màn chào hỏi nhập môn, các em – những người mới vài tháng trước đây còn là học sinh phổ thông, nay đã chính thức đặt bước chân đầu tiên của mình vào giảng đường đại học, được chính Ban Lãnh đạo khoa- TS. Trần Thị Ánh Nguyệt, Trưởng Khoa và TS. Phạm Thị Chuẩn, Phó trưởng Khoa-  bắt tay chào đón và lên lớp dưới sự chỉ dẫn của các anh chị sinh viên tình nguyện. Vượt qua màn sát hạch nhỏ đó, mạnh dạn dùng tiếng Trung Quốc ngay từ khi bước vào ngưỡng cửa của Khoa, các em đã chiến thắng chính sự rụt rè trong bản thân mình, sẵn sàng cho một giai đoạn học tập rèn luyện mới, tuy đầy cam go thử thách, nhưng có lẽ cũng chính là thời sinh viên tươi đẹp trong cuộc đời.

Những bậc phụ huynh học sinh không quản đường xa đưa con tới nhập trường, tận mắt chứng kiến sự đón tiếp nhiệt thành và nồng ấm của các thầy cô dành cho con mình, ánh mắt đã ánh lên một sự khẳng định rằng mình đã đặt niềm tin đúng chỗ vào nơi đây, trao trách nhiệm giáo dục tri thức của con em mình cho khoa Tiếng Trung Quốc, các thầy cô trong Khoa sẽ hết tâm hết sức đưa những sinh viên của mình tới bến bờ tri thức. Bầu không khí hồ hởi, thân mật đã khiến các bậc cha mẹ học sinh theo con đến trường cũng cảm thấy thật yên tâm, phấn khởi, bởi con em mình từ nay đã thành sinh viên, hơn nữa, còn được tiếp thu kiến thức mới trong ngôi trường tràn đầy tình yêu mến này.

Phụ huynh Tân sinh viên được đón tiếp nhiệt tình và chu đáo

Ngoại ngữ vốn được ví như chiếc chìa khóa mở cánh cổng bước vào kho tri thức nhân loại, đặc biệt là tiếng Trung Quốc- ngôn ngữ có số người sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới. Sau bốn năm học, dưới sự chỉ dạy của các thầy cô giáo trình độ cao, giàu tâm huyết của Khoa, các em sẽ cầm trong tay chiếc chìa khóa vàng để mở cánh cửa đến với đất nước và văn hóa Trung Quốc, nắm vững một nghề nghiệp để tiếp tục phát triển con đường tương lai của bản thân.

Chúc các tân sinh viên K29 sẽ có những tháng năm trên ghế giảng đường đầy ý nghĩa và tràn đầy nhiệt huyết như những gì các em đã thể hiện trong Buổi lễ Nhập môn ngày hôm nay.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Số lượt xem : 1464
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội