SINH VIÊN KHÓA K21 (2014- 2018) KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC TRI ÂN CÁC THẦY CÔ NHÂN DỊP XUÂN KỶ HỢI 2019

28/01/2019

Một mùa xuân mới nữa lại sắp sang, trong không khí xuân này chúng em lại nhớ về các thầy cô, nhớ về khoa Tiếng Trung Quốc thân yêu. “Uống nước nhớ nguồn” vẫn luôn là truyền thống tốt đẹp của bao lớp thế hệ học trò, chúng em dù đã tốt nghiệp ra trường, nhưng lòng vẫn luôn hướng về nơi đây.

Bốn năm học tập tại khoa trôi nhanh như thoi đưa, chúng em không chỉ được đào tạo về kiến thức chuyên ngành, có được những cơ hội trải nghiệm quý báu mà còn được các thầy cô yêu thương hết mực, tận tình chỉ cho những kinh nghiệm sống quý giá. Chính vì lẽ đó, từ sâu trong lòng, chúng em luôn rất biết ơn tất cả các thầy cô giáo. Các thầy cô đã từng dạy chúng em: “Hãy yêu sách vì nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống”. Vì vậy, khóa K21 đã chọn sách để làm món quà tri ân gửi đến Khoa nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019. Chúng em đã được các thầy cô trao tặng kiến thức, và hôm nay chúng em cũng mong truyền được ngọn lửa tri thức đó tới các em sinh viên khóa sau, để các thế hệ sinh viên của khoa luôn được tiếp thêm sức mạnh, sẽ bay cao bay xa hơn nữa trong tương lai.

Chúng em nhớ lại những ngày tháng trước đây, mới ngày nào còn là những cô cậu sinh viên ngơ ngác đứng trước cổng trường đại học ngày nhập học, mới ngày nào còn là những chú chim non nớt năm nhất bập bẹ học nói câu “你好”- “Xin chào”, vậy mà giờ đây chúng em_ những sinh viên khóa K21 đã phải nói lời chào tạm biệt với khoa Tiếng Trung Quốc thân yêu, đã dang rộng đôi cánh của mình bay đi tìm những chân trời mới. Bốn năm đại học, một khoảng thời gian không đủ dài nhưng đủ để khắc ghi biết bao kỉ niệm đáng nhớ dưới ngôi nhà chung thân yêu mang tên “Khoa Tiếng Trung Quốc – Đại học Mở Hà Nội”.

Bốn năm học vừa qua, dưới sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình và đầy nhiệt huyết của các thầy cô, chúng em đã có rất nhiều những trải nghiệm đáng nhớ, bổ ích, đầy ý nghĩa và lý thú khi học tập tại đây.

Những bỡ ngỡ đầu tiên ngày nhập học

Sinh viên được trải nghiệm dẫn tour thực tế khi học môn Hán ngữ du lịch

Những trải nghiệm đầy ý nghĩa của sinh viên khi thực tập thực tế tại thành phố  Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Sinh viên tham gia học tập, tìm hiểu và trải nghiệm thực tế văn hóa Trung Quốc tại trường Đại học Quảng Tây và Đại học khoa học kỹ thuật điện tử Quế Lâm

Những trải nghiệm đáng nhớ của sinh viên khi tham gia thực tập thực tế hai tháng tại trường Đại học công nghệ Hoa Nam – Quảng Châu

Sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tình nguyện, các cuộc thi văn nghệ, hùng biện tranh tài do Khoa và trường tổ chức

Năm mới sắp đến, chúng em xin chúc tất cả các thầy cô khoa Tiếng Trung Quốc luôn có được nhiều sức khỏe, công tác tốt. Chúng em sẽ luôn ghi nhớ công ơn của các thầy cô – những người cha, người mẹ thứ hai đã hết lòng dạy dỗ chỉ bảo chúng em, rèn luyện chúng em nên người. Xin được hẹn gặp lại tất cả các thầy cô, hẹn gặp lại ngôi nhà chung khoa Tiếng Trung Quốc vào một dịp gần nhất!

Trái tim chúng em luôn ở đây – Khoa Tiếng Trung Quốc thân yêu!!!

Số lượt xem : 1355
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội