SINH VIÊN KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC ĐẠT THÀNH TÍCH TỐT TẠI VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI OLYMPIC TIN HỌC- TIẾNG ANH KHÔNG CHUYÊN LẦN THỨ X-NĂM 2021

10/05/2021

Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên là sáng kiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Hà Nội, nhằm động viên phong trào học tập Tin học và Tiếng Anh trong toàn Trường, hướng tới việc đảm bảo chuẩn đầu ra Tiếng Anh và Tin học cho sinh viên chính quy của Nhà trường. Qua đó, khuyến khích sinh viên trau dồi kiến thức, kỹ năng, phát triển bản thân, khẳng định năng lực, có được công việc phù hợp khi ra trường, đặc biệt có thể khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Đây là một hoạt động thường niên thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia mỗi kỳ tổ chức. Năm nay là năm thứ 10 của Cuộc thi, cũng là năm thứ hai được tổ chức dưới hình thức thi trực tuyến.

Vòng Chung kết cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ X - năm 2021 do trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức vừa diễn ra gay cấn vào sáng 9/5, với 22 thí sinh tranh tài theo hình thức trực tuyến. Trước đó, hơn 1000 thí sinh đã trải qua 02vòng sơ loại cấp khoa và cấp trường, lần lượt vào các ngày 11/4 và 25/4. Ban Giám khảo đã tìm ra được 22 gương mặt xuất sắc nhất để tham dự vào vòng Chung kết.Có mặt tại Vòng chung kết này, 11 cặp đôi đại diện cho 11 Khoa chuyên ngành đã thể hiện tài năng Tin học và Tiếng Anh với chủ đề "Hãy trình bày quan điểm về việc học tập trực tuyến trước yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay”.

Hai đại diện xuất sắc của Khoa Tiếng Trung Quốc tham dự vòng chung kết là sinh viên Triệu Thị Thuỳ Dương- sinh viên K26T (môn Tin học) và sinh viên Nguyễn Ngọc Minh- K25T (môn Tiếng Anh).

Phần thuyết trình của Khoa Tiếng Trung Quốc

Cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên là một sân chơi bổ ích, trí tuệ, nhằm động viên phong trào học tập môn Tin học và Tiếng Anh trong toàn trường. Hằng năm, cuộc thi thu hút hàng nghìn đoàn viên, sinh viên tham gia đông đảo lượt người quan tâm, theo dõi. Tính lan tỏa của cuộc thi tạo nên phong trào học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng về Tin học và Tiếng Anh tại hầu hết các khoa trong nhà trường, góp phần vào việc hỗ trợ phát triển các kỹ năng thiết thực, nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Sân chơi này không chỉ lan toả tinh thần học tập, rèn luyện cho những thí sinh lọt vào vòng chung kết, tham gia cuộc thi mà còn đông đảo sinh viên nhà trường.

Sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc trả lời câu hỏi của Ban giám khảo sau phần thuyết trình

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, chất lượng phần thi của thí sinh khá tốt, tương đối đồng đều. Hầu hết các đội thi có sự chuẩn bị kỹ nên trình bày lưu loát, mạch lạc, tường minh; Không có đội thi nào vi phạm quy chế. Đáng chú ý, các câu hỏi của Ban Giám khảo đưa ra đều được các đội trả lời đúng và trúng trọng tâm. Đây không chỉ là nỗ lực của các thí sinh mà còn là thành công của cuộc thi năm nay.

Ban Tổ chức chọn ra 1 giải Nhất toàn đoàn và 2 giải Nhất cho các thí sinh tham dự phần thi Tin học và Tiếng Anh. Cùng với đó là 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 14 giải Khuyến khích cho toàn đoàn và các thí sinh tham dự 2 phần thi trên.

Sau các phần thuyết trình sôi nổi và hào hứng, kết quả cuộc thi như sau.
Kết quả đồng đội:
- Giải Nhất: Khoa Du lịch
- Giải Nhì: Khoa Công nghệ Thông tin
- Giải Ba: Khoa Kinh Tế
- Giải Khuyến Khích: Khoa CN Điện tử Thông tin, Khoa Công nghệ Sinh học, Khoa Luật, Khoa Kiến trúc, Khoa Tiếng Trung Quốc, Khoa Tài chính Ngân hàng, Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Khoa Tiếng Anh.
Kết quả cá nhân:
* Môn Tin học:
- Giải Nhất: Trần Việt Anh - Khoa Du Lịch
- Giải Nhì: Dương Văn Tâm- Khoa Luật
- Giải Ba: Triệu Thị Thuỳ Dương- Khoa Tiếng Trung Quốc
- Giải Khuyến khích: Dương Quốc Tuấn- Khoa Tài chính Ngân hàng; Vũ Đức Anh - Khoa Kinh tế; Lê Tuấn Anh- Khoa Công nghệ Thông tin
* Môn Tiếng Anh:
- Giải Nhất: Nguyễn Anh Quân- Khoa Du Lịch
- Giải Nhì: Lê Thị Thuần - Khoa Tiếng Anh
- Giải Khuyến khích: Phan Đức Thắng- Khoa Công nghệ thông tin; Lê Quý Danh- Khoa Luật; Nguyễn Ngọc Minh - Khoa Tiếng Trung Quốc.

Như vậy, Khoa Tiếng Trung Quốc đã xuất sắc nhận ba giải:

Giải Khuyến khích đồng đội, giải Ba cá nhân Tin học của sinh viên Triệu Thị Thuỳ Dương và giải Khuyến Khích cá nhân cho phần thuyết trình của sinh viên Nguyễn Ngọc Minh.

Các sinh viên đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi được cấp giấy chứng nhận, xét khen thưởng các cấp và là thành phần chính tham dự các cuộc thi khác ở các quy mô lớn hơn. 

Số lượt xem : 990
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội