Sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc tham dự Triển lãm "Tác phẩm tiêu biểu họa sĩ trẻ Trung Quốc- Một góc nhìn mới"

31/10/2016

Chiều ngày 25/10/2016 tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) đã diễn ra lễ khai mạc buổi triển lãm "Tác phẩm tiêu biểu họa sĩ trẻ Trung Quốc- Một góc nhìn mới" do Bộ văn hóa nước CHND Trung Hoa và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Đây là nơi quy tụ của gần 50 tác phẩm của 13 nghệ sĩ trẻ đương đại Trung Quốc, xuất phát từ những bối cảnh và góc độ với các cách biểu đạt khác nhau thể hiện cái nhìn hoàn toàn mới về lịch sử, tự nhiên, xã hội và các giá trị đương đại. Cuộc triển lãm được tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 66 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc với sự tham dự của ông Lưu Tam Chấn- Tham tán Đại Sứ Quán Trung Quốc tại Việt Nam, ông Nguyễn Trùng Khánh- Cục trưởng Cục văn hóa Việt Nam, Giám đốc Trung tâm triển lãm- ông Dương Văn Quynh... cùng đông đảo sự tham gia của các bạn yêu hội họa trên khắp cả nước trong đó có sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc- Viện Đại Học Mở Hà Nội chúng ta.

Sinh viên được chính tác giả Cáp Ni Tư chia sẻ về bức Mưu kế của hàng rào của mình

Các tác phẩm tham dự triển lãm lần này đã được trưng bày ở nhiều Triển lãm nghệ thuật có uy tín trên toàn thế giới, sử dụng các hình thức và chất liệu sáng tác nghệ thuật phong phú như: ký họa trên giấy; sơn dầu trên nền vải; bản in đá; kết hợp giữa chỉ bông, mực, sơn đen và sơn mài vàng... khẳng định sức sáng tạo vô biên của nghệ thuật và hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta cái nhìn toàn diện hơn về đất nước Trung Quốc ngày nay.

Sinh viên Khoa tiếng Trung chụp ảnh lưu niệm với ngài Tham tán Đại Sứ Quán Trung Quốc

SV Khoa tiếng Trung chụp ảnh lưu niệm với ngài Tham tán Đại Sứ Quán Trung Quốc và họa sĩ Cáp Ni Tư

Có thể nói đây là một hoạt động giao lưu văn hóa vô cùng ý nghĩa giúp sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc hiểu thêm về nghệ thuật đương đại Trung Quốc cùng sự tương tác giữa nghệ thuật và xã hội. Hơn thế nữa, cuộc triển lãm lần này còn là cầu nối gắn kết mối quan hệ hữu nghị Việt Nam- Trung Quốc thêm sắc, ý nghĩa.

Ban truyền thông - CLB Định Hướng Trẻ

Một số tác phẩm:

Số lượt xem : 1611
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội