SINH VIÊN KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC – VIỆN ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI THAM GIA TUẦN LỄ GIAO LƯU HỮU NGHỊ SÔNG LAN THƯƠNG TẠI VÂN NAM – TRUNG QUỐC

19/08/2016

Tuần lễ giao lưu hữu nghị sinh viên sáu nước tiểu vùng sông Mê Kông được tổ chức tại thành phố Đức Hoành, tỉnh Vân Nam ,Trung Quốc. Với sự tham gia của hơn 120 sinh viên đại diện sáu nước Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia, Mi-an-ma, Thái Lan và Trung Quốc. Trong đó đoàn Việt Nam gồm sáu sinh viên đến từ các trường đại học như: Viện Đại Học Mở Hà Nội, Đại Học Hà Nội, Học Viện Ngoại Giao. Viện Đại Học Mở Hà Nội rất vinh dự khi có hai sinh viên ưu tú tham gia vào hoạt động lần này, đó là bạn Nguyễn Thu Hà – Khoa Tiếng Trung Quốc, và bạn Vũ Thương Thương – Khoa Luật.

“ Mê Kông nước chung một dòng, láng giềng hữu nghị tương lai vững bền” chính là chủ đề của tuần lễ giao lưu hữu nghị sông Lan Thương – Mê Kông. Trong buổi lễ khai mạc đại diện sinh viện sáu nước đã cùng nhau giao lưu, chia sẻ các vấn đề đang quan tâm, cùng hướng đến một cộng đồng 6 nước tiểu vùng sông Mê Kông hòa bình, thịnh vượng, hợp tác cùng nhau phát triển.

Tuần lễ giao lưu hữu nghị sông Lan Thương – Mê Kông diễn ra trong năm ngày, hơn 120 sv đến từ sáu quốc gia không chỉ được chiệm ngưỡng những cảnh đẹp của thành phố Đức Hoành, trải nghiệm văn hóa dân tộc địa phương mà còn tìm hiểu dược nhiều kiến thức về lịch sử, văn hóa, con người đất nước Trung Hoa. Dưới đây là một số hoạt động các bạn sinh viên được tham gia trong tuần lễ giao lưu:

Đoàn Việt Nam tại buổi lễ khai mạc

Tham dự đêm liên hoan văn nghệ do Cao Đẳng nghề Đức Hoành tổ chức

Học nghệ thuật cắt giấy Trung Quốc

Giao lưu cùng các nghệ sĩ hát ca kịch của dân tộc Thái – Trung Quốc

Trải nghiệm những món ăn đặc sản của người Cảnh Pha

Trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt với người dân địa phương

Tham gia các hoạt động do Cao Đẳng nghề Đức Hoành tổ chức

Chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên của Cao Đẳng nghề Đức Hoành

Cao Đẳng nghề Đức Hoành với tư cách là chủ nhà hy vọng rằng qua tuần lễ học tập và giao lưu này sinh viên đại diện sáu nước có thể cảm nhận được sau sắc hơn nét đẹp văn hóa của đất nước Trung Quốc.

 

Số lượt xem : 2034
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội