SINH VIÊN KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC VỚI TRIỂN LÃM GIÁO DỤC QUẢNG TÂY 2016

22/07/2016

        Ngày 21/7, tại Khách sạn Melia Hà Nội đã diễn ra Triển lãm Giáo dục Quảng Tây (Trung Quốc) năm 2016 do Trung tâm Hợp tác Chuyên gia và Kỹ thuật với nước ngoài thuộc Cục Đào tạo với nước ngoài phối hợp với Sở Giáo dục Tỉnh Quảng Tây tổ chức.

        Cùng dự triển lãm có ông Lam Thiên Lập – Phó Chủ tịch Chính quyền Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Tại triển lãm, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng và các quan khách đã cắt băng khánh thành triển lãm và cùng chứng kiến lễ kí kết biên bản ghi nhớ giữa các trường đại học Việt Nam và các trường đại học tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Lễ kí kết biên bản ghi nhớ giữa các trường đại học Việt Nam và các trường đại học tỉnh Quảng Tây Trung Quốc

         Đại diện Khoa Tiếng Trung Quốc – Viện Đại học Mở Hà Nội, các bạn sinh viên đã đến tham dự buổi Triển lãm và trao đổi tại gần 20 quầy tư vấn giáo dục từ các trường Đại học của tỉnh Quảng Tây.

Đại diện Viện Đại học Mở Hà Nội tham dự Triển lãm

         Triển lãm mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của các trường đại học tại tỉnh Quảng Tây Trung Quốc. Qua triển lãm, gần 20 trường đại học nổi tiếng của Quảng Tây giới thiệu về quan điểm giáo dục mang sắc thái riêng của mỗi trường. Triển lãm giúp các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên khoa Tiếng Trung Quốc – Viện Đại học Mở Hà Nội nói riêng có cơ hội tìm hiểu về các chương trình đào tạo cũng như học bổng tại Quảng Tây và tham dự giao lưu và trao đổi với các bạn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng tại Trung Quốc.

Sinh viên khoa Tiếng Trung Quốc tìm hiểu thông tin du học

         Tại triển lãm, sinh viên của Khoa cũng tới tham quan gian hàng của Đại học Quảng Tây và Đại học Khoa học Kỹ thuật Điện tử Quế Lâm. Đây là hai trong số các trường Đại học của Trung Quốc thực hiện chương trình liên kết đào tạo với Viện Đại học Mở Hà Nội. Các bạn sinh viên rất hào hứng tìm hiểu thông tin các chương trình đào tạo tại trường và thích thú khi nghe các thầy cô chia sẻ về cuộc sống du học sinh và lợi ích khi đi du học tại Trung Quốc.

Sinh viên Khoa Tiếng Trung Quốc – Viện Đại học Mở Hà Nội tìm hiểu thông tin du học của trường Đại học Quảng Tây

Trao đổi về thông tin du học của trường Đại học KHKT Điện tử Quế Lâm

Chụp ảnh lưu niệm với thầy cô trường Đại học KHKT Điện tử Quế Lâm

Tỉnh Quảng Tây giáp biên giới với Việt Nam nên giao thương đi lại giữa Quảng Tây và Việt Nam thuận lợi và dễ dàng. Hiện trong số sinh viên quốc tế đến Quảng Tây du học, sinh viên Việt Nam chiếm số lượng đông nhất. Tính đến cuối năm 2015, số học sinh sinh viên Việt Nam ở Quảng Tây đã đạt đến 3.000 người.

Hy vọng rằng Triển lãm Giáo dục Quảng Tây lần này sẽ giúp cho các bậc phụ huynh, các em học sinh,sinh viên, những người quan tâm đến nền văn hóa, giáo dục Trung Quốc nói chung và chương trình đào tạo Quảng Tây nói riêng có hiểu biết sâu sắc về nền giáo dục Trung Quốc, nhất là bậc học giáo dục đại học và sau đại học tại tỉnh Quảng Tây.

ThS. Trần Thu Trang

 

Số lượt xem : 1471
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội