Sinh viên khoa Tiếng Trung Quốc xuất sắc trở thành gương mặt đại diện cho sinh viên Đại học Mở Hà Nội

27/08/2020

Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ sinh viên HOU” là cuộc thi do BCH Hội sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức nhằm hướng tới Chào mừng Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Việt Nam Trường Đại học Mở Hà Nội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2023. Qua đó, tìm kiếm những gương mặt đại diện mang phẩm chất tiêu biểu của sinh viên Đại học Mở Hà Nội đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến sinh viên trong và ngoài trường.

Cuộc thi là cơ hội để sinh viên được giao lưu học hỏi, thể hiện tài năng, thành tích của mình trên các lĩnh vực: Học tập, Thể thao, Âm Nhạc, Tình nguyện, Hội nhập.

Trong cuộc thi lần này, Khoa Tiếng Trung Quốc có sáu bạn sinh viên đăng ký tham gia trong đó có hai bạn vinh dự giành được giải. Đó là sinh viên Nguyễn Thị Kim Hoa – lớp K24T6 với danh hiệu “Đại sứ học tập” và sinh viên Lê Thị Hải Vân – lớp K25T1 với danh hiệu “Đại sứ tài năng.”

Trong phần chia sẻ của bản thân về quá trình phấn đấu từ một sinh viên có học lực 2.8 đạt được thành tích 3.94, Kim Hoa có nói: “Mình đặt mục tiêu học năm tiếng đối với ngày đi học và mười tiếng đối với ngày nghỉ… Trong quá trình Nghiên cứu khoa học, mình đọc nhiều tài liệu cả Tiếng Trung lẫn Tiếng Việt, xin thêm tài liệu của các anh chị khóa trên, có rất nhiều yếu tố giúp bạn học tốt, nhưng mình cho rằng để học tốt, dù ở bất cứ ngành nào, cần nhất là “CHĂM CHỈ.”

Hải Vân đã mang đến cuộc thi một clip múa dân gian: Nàng thơ xứ Huế, với những điệu múa uyển chuyển, thướt tha của người con gái nơi đây. Nhờ việc chọn lựa đề tài kỹ lưỡng, đầu tư công phu, thiết kế bối cảnh quay tỉ mỉ với những góc quay đẹp đã khiến người xem ấn tượng với clip của Vân ngay từ những giây đầu tiên. Được biết, với niềm đam mê và năng khiếu nghệ thuật, ngay từ khi mới vào trường, Hải Vân đã tích cực tham gia các hoạt động biểu diễn văn nghê của Khoa và Trường. Đồng thời là thành viên của Đội văn nghệ Trường Đại học Mở Hà Nội và may mắn được góp mặt trong tiết mục biểu diễn văn nghệ “Chào mừng kỉ niệm 25 năm thành lập Trường Đại học Mở Hà Nội.”

Số lượt xem : 1202
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội