Sinh viên ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc - Viện Đại học Mở Hà Nội giành Giải Nhì Cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ khu vực phía Bắc

30/05/2018

Phần dự thi Hùng biện và Tài năng của Thu Hà

 

Ngày 25/5/2018, tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” lần thứ 17 dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Bắc. Cuộc thi do Trường Đại học Hà Nội phối hợp cùng Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức.

Đây là một sân chơi thiết thực, tạo môi trường để sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của các trường có cơ hội thể hiện khả năng tiếng Trung cũng như sự hiểu biết về đất nước, văn hoá Trung Quốc. Cuộc thi cũng là cơ hội để các giảng viên và đặc biệt là các bạn sinh viên giao lưu, học hỏi tri thức, kinh nghiệm và kết nối bạn bè.

Đại diện cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Viện Đại học Mở Hà Nội tham gia Cuộc thi năm 2018 là bạn Nguyễn Thu Hà - sinh viên K21 Khoa Tiếng Trung Quốc. Với kiến thức được trang bị toàn diện tại Khoa Tiếng Trung Quốc và kinh nghiệm tích lũy qua các kỳ thực tập và các hoạt động ngoại khóa, Thu Hà đã xuất sắc vượt qua 04 vòng thi: Hùng biện với chủ đề Thế giới một nhà; Kiến thức về Ngôn ngữ, Văn hoá, Đất nước học Trung Quốc; Hùng biện tại chỗ và Tài năng.

Sinh viên Nguyễn Thu Hà (bên phải) nhận Giải Nhì Cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ khu vực phía Bắc

Thu Hà nhận được nhiều lời khen của Ban Giám khảo và sự thán phục của nhiều đại biểu tham dự chương trình khi đạt điểm tuyết đối ở các nội dung: bài hùng biện, tài năng và phần kiến thức chung về Văn Hoá, Ngôn ngữ, Đất nước học Trung Quốc. Chung cuộc, Thu Hà đạt Giải Nhì cuộc thi khu vực phía Bắc. Giải Nhất đã thuộc về một thí sinh đến từ Trường Đại học Hà Nội, đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đạt Giải Ba.

Thu Hà chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, Thu Hà đặc biệt cảm ơn các thầy, cô của Khoa Tiếng Trung Quốc đã tin tưởng lựa chọn bạn tham gia Cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ - "nơi mà bất kỳ sinh viên học tiếng Trung nào cũng mơ ước được trải nghiệm" và không quên gửi lời cảm ơn đến gia đình và bạn bè trong lớp, trong khoa đã luôn dõi theo, cổ vũ, động viên để bạn đạt được giải thưởng này.

Thu Hà trong phần thi tài năng tại Cuộc thi Tìm kiếm thủ lĩnh sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội năm 2016

Theo thông tin từ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà trường, Thu Hà là một cán bộ Hội Sinh viên năng nổ, nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động phong trào ngay từ năm thứ nhất. Vào năm 2016, Thu Hà cũng đã giành được Giải Nhì trong Cuộc thi Tìm kiếm thủ lĩnh sinh viên do Đoàn Thanh niên Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức cùng nhiều giải Nhất, Nhì trong liên hoan văn nghệ sinh viên.

(Nguồn: hou.edu.vn)

Số lượt xem : 1915
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội