Sinh viên Nguyễn Thị Dục K20 T1

26/07/2016

Nhắc đến bạn Nguyễn Thị Dục, sinh viên lớp K20T1 khoa tiếng Trung Quốc, Viện Đại học Mở Hà Nội, không ít người phải trầm trồ thán phục trước nghị lực vươn lên trong học tập của em.

Sinh viên Nguyễn Thị Dục sinh ra ở miền quê nghèo khó của tỉnh Thái Bình. Bố không may bị bệnh mất sớm, một mình mẹ già tần tảo nuôi ba anh em ăn học. Thương mẹ già vất vả, ngoài giờ học, Dục thường đi làm thêm tự đóng học phí và phụ giúp mẹ, san sẻ bớt gánh nặng gia đình.

Phụ giúp mẹ già công việc nhà nông Làm thêm để trang trải học phí Căn nhà hai mẹ con sinh sống

 

Tuy vậy, em vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, thành tích học tập luôn đạt học lực Khá trở lên, là tấm gương sáng về tinh thần học tập, nghị lực vượt khó vươn lên của Khối K20.

Nói về sinh viên Nguyễn Thị Dục, bạn Hoàng Bích Ngọc, lớp trưởng lớp K20T1 cho biết: “Bạn Dục là một sinh viên rất chăm chỉ, chịu thương chịu khó. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng bạn luôn sống chan hoà, cởi mở, vui vẻ với bạn bè. Vừa đi học, vừa đi làm thêm, nhưng bạn Dục vẫn giữ vững thành tích trong học tập. Đây là điều chúng em rất khâm phục và cần phải học hỏi rất nhiều.”

Cô Trần Thị Ngọc Mai, giáo viên trực tiếp giảng dạy cho biết: “Em Dục rất chăm chỉ, ngoan ngoãn, tích cực trong học tập. Tuy bề ngoài hiền lành, nhút nhát, nhưng khi lên lớp, em luôn là sinh viên hăng hái phát biểu, tích cực tham gia ý kiến trong mọi giờ học, duy trì tốt thành tích cũng như thái độ học tập trong suốt 3 năm học vừa qua.”

Tuy không chia sẻ nhiều về hoàn cảnh của mình, nhưng bạn Nguyễn Thị Dục luôn tâm niệm một điều rằng, cuộc sống không bao giờ là ngõ cụt, mà chỉ tồn tại những giới hạn cần nghị lực để vượt qua. Và cứ như thế, cô học trò nhỏ vượt lên khó khăn bằng nghị lực và kiên cường của chính bản thân mình, trở thành một trong những tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện của Khoa tiếng Trung Quốc, Viện Đại học Mở Hà Nội.

 

Số lượt xem : 1373
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội