Sinh viên Phạm Minh Tuấn K15T

27/07/2016

Thân chào các bạn, mình là Phạm Minh Tuấn, sinh viên khoá K15
( Niên khoá 2008 – 2012) của khoa Tiếng Trung Quốc - Đại Học Mở Hà Nội.

Mùa hè năm 2011, mình vinh dự được đại diện cho khoa tham gia trại hè quốc tế tại trường Đại học Công nghệ Hoa Nam, Quảng Châu, Trung Quốc, được học tập và giao lưu với các bạn sinh viên quốc tế đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới. Mình tốt nghiệp năm 2012, tính đến nay đã hơn 4 năm rồi.

Sau khi tốt nghiệp đại học, mình đã nhận được Học bổng dành cho lưu học sinh xuất sắc của thành phố Quảng Châu, để tiếp tục học thạc sĩ ngành truyền thông tại Đại học Công nghệ Hoa Nam, Quảng Châu, Trung Quốc. Ba năm học tập tại Quảng Châu mình đã học hỏi và được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị trong môi trường học tập năng động và cả những tình cảm của những người bạn quốc tế đến từ 108 quốc gia trên toàn thế giới. Cũng tại nơi đây, Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ năm 2015, mình đã xin việc tại Thượng Hải. Hiện tại, mình đang sống và làm việc tại đây – một trong những thành phố hiện đại bậc nhất của Trung Quốc hiện nay. Được sống và làm việc ở Thượng Hải, là một điều vô cùng thú vị. Nếu có cơ hội, các bạn hãy đến nơi đây và tự mình cảm nhận nhé!  Mình tự nhận rằng bản thân là một người rất có hứng thú với ngoại ngữ, đặc biệt là với môn dịch. Trong quá trình học tập tại khoa, một cơ may rất bất ngờ đến với mình, khi mình được giới thiệu dịch một cuốn tiểu thuyết Trung Quốc sang tiếng Việt cho một nhà sách. Đây cũng là một dấu mốc quan trọng đưa mình đến với con đường dịch thuật sau này. Hiện tại, đã có năm cuốn tiểu thuyết do mình dịch đã được xuất bản tại Việt Nam.

Nếu nói rằng, mình có được ngày hôm nay, được viết những dòng này gửi đến các bạn, công lao vô cùng lớn thuộc về các thầy cô giáo thân yêu tại khoa Tiếng Trung Quốc. Chính những kiến thức mà các thầy cô truyền đạt cho mình đã đặt nền móng vững chắc cho bước đường sau này của mình. Qua đây, mình xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến những người lái đò tuyệt vời của khoa Tiếng Trung Quốc thân yêu.

Phạm Minh Tuấn,

Thượng Hải, 2016.

Số lượt xem : 3748
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội