SỨC TRẺ VÀ NHIỆT HUYẾT - DẤU ẤN NGÀY HỘI TUỔI TRẺ SINH VIÊN KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC

27/03/2022

Ngày 20/03/2022, trường Đại học Mở Hà Nội đã long trọng tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh Niên, chào mừng kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội khen thưởng 28 cán bộ Đoàn tiêu biểu xuất sắc có đóng góp tích cực trong phong trào Đoàn năm 2021. Khoa Tiếng Trung Quốc đã vinh dự có ba đồng chí được nhận bằng khen của BCH Đoàn.

Đầu tiên là đồng chí Đỗ Thị Thùy Dung - LCH phó Liên chi hội sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc, một Đoàn viên luôn hết mình trong mọi hoạt động của Đoàn trường. Đứng trong đội ngũ BCH LCĐ LCH Sinh viên khoa Tiếng Trung Quốc, cô sinh viên xinh xắn luôn cố gắng rèn luyện, hoàn thiện bản thân, đóng góp công sức vào công tác Hội và phong trào thanh niên của Khoa, cùng với các bạn sinh viên từng bước đưa phong trào Đoàn Hội của Khoa Tiếng Trung Quốc nói riêng và Nhà trường nói chung ngày một phát triển hơn nữa.

Tiếp đến là đồng chí Lê Thị Trang Linh - Phó bí thư LCĐ, LCH phó của Khoa Tiếng Trung Quốc Đại học Mở Hà Nội. Một cô sinh viên nhiệt huyết và vô cùng năng nổ trong các hoạt động Đoàn - Hội, với thành tích đạt học bổng liên tiếp trong 4 học kì và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm học 2020-2021, cô gái đã để lại nhiều ấn tượng đối với các bạn sinh viên, là cái gương mặt quen thuộc với sinh viên khoa Trung.

Cuối cùng là đồng chí Phạm Thị Thảo Vân, với vai trò là Ủy viên BCH, Thảo Vân cũng đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động của Khoa và của Trường nói chung. Cô đang sở hữu một bảng thành tích học tập khiến nhiều người ngưỡng mộ, 5 kì học liên tiếp giành được học bổng của trường. Bên cạnh đó cô sinh viên năm 3 cũng luôn đi đầu trong các hoạt động đoàn do Khoa, Trường tổ chức và đạt nhiều thành tích như: 2 năm liên tục đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt, 2 năm liên tục được Hiệu trưởng khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn Hội và phong trào sinh viên. 

Trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Tháng Thanh Niên, ngoài việc khen thưởng sinh viên xuất sắc còn diễn ra Chương trình hiến máu. “Hoài Bão Đỏ 9” cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các Thầy Cô và các bạn sinh viên của Khoa Tiếng Trung Quốc với một tinh thần đoàn kết “ Trao giọt máu đào - Gửi ngàn yêu thương”

Không chỉ là hình ảnh các bạn sinh viên, tham gia chương trình tình nguyện này ta còn có thể nhìn thấy hình ảnh thầy giáo, cô giáo, những người thầy với trái tim ấm áp nhất 

Cô Trần Thị Ánh Nguyệt - trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc tham gia hiến máu  

Bên cạnh đó, một hoạt động cũng không kém phần đặc sắc là Cuộc thi “Liên chi hội tôi là số 1” với các hạng mục như kéo co, nhảy bao bố, chuyền bóng về đích cũng thu hút đông đảo sinh viên tham gia và nhiệt tình cổ vũ.  

Đội thi“Liên Chi Hội tôi là số 1” 

Hòa nhịp với những giây phút vô cùng năng động của ngày hội tuổi trẻ, Hội thi văn nghệ “Khúc hát tuổi trẻ” trong khuôn khổ Lễ kỉ niệm cũng để lại dấu ấn khó phai đối với Khoa Tiếng Trung Quốc. Nhờ sự quan tâm của Ban lãnh đạo Khoa, sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên và đặc biệt là Câu lạc bộ Nghê thuật FOC tiết mục kịch, múa hiện đại với chủ đề “Tuổi trẻ - bạn làm gì?”, Khoa tiếng Trung Quốc đã xuất sắc đạt giải 03 chung cuộc trong Hội thi văn nghệ “Khúc hát tuổi trẻ”.  

Tiết mục kịch, múa hiện đại “Tuổi trẻ - bạn làm gì?” 

Qua màn biểu diễn, sinh viên khoa Tiếng Trung Quốc muốn gửi gắm tới bạn thông điệp:  “Tuổi trẻ, có những người tài năng; có những người chung tay phòng chống dịch bệnh cứu sống nhiều người; có những người chiến đấu kiên cường bảo vệ tổ quốc. Trở nên cao cả hay tầm thường là lựa chọn của bạn, tuổi trẻ hãy cố gắng hết mình, thay đổi bản thân, không chỉ vậy mà hãy cống hiến sức trẻ cho xã hội, vì chúng ta là tương lai của đất nước.” 

Kết thúc chuỗi hoạt động với biết bao kỉ niệm, hi vọng rằng ngày hôm nay đã đem lại cho các bạn sinh viên Trường Đại học Mở nói chung và sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc nói riêng những giây phút đáng nhớ. Hi vọng trong những sự kiện sắp tới, Khoa Tiếng Trung Quốc vẫn giữ vững phong độ và tỏa sáng hơn nữa!

Số lượt xem : 478
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội