Thư ngỏ gửi Tân sinh viên K26 - Niên khóa 2019-2023!

14/08/2019

Các em tân sinh viên thân mến,

Tập thể giảng viên Khoa Tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Mở Hà Nội xin gửi tới các em Tân sinh viên lời chào mừng trân trọng nhất, cảm ơn các em đã tin tưởng và lựa chọn Khoa Tiếng Trung Quốc là nơi đào tạo và bồi dưỡng cho các em.

Khoa Tiếng Trung Quốc được thành lập theo quyết định số 350/QĐ-ĐHM-TC ngày 28/07/2011 của Viện Đại Học Mở Hà Nội, là một khoa có tuổi đời còn trẻ, song thầy trò Khoa Tiếng Trung Quốc luôn đạt được những bước tiến rõ nét trong quá trình hình thành và xây dựng sự nghiệp “trồng người” của Trường Đại học Mở Hà Nội nói chung và của Khoa nói riêng. Trong suốt 6 năm qua Khoa đã không ngừng hoàn thiện đội ngũ giảng viên, chất lượng giảng dạy, quy mô đào tạo, phát triển hợp tác giao lưu học thuật, giao lưu sinh viên với các trường đại học Trung Quốc. 100% đội ngũ giảng viên được đào tạo đạt chuẩn thạc sỹ, tiến sỹ tại các trường Đại học uy tín hàng đầu Trung Quốc và Việt Nam.

     Hàng năm 10% sinh viên của Khoa giành các xuất học bổng chính phủ Trung Quốc có giá trị từ 30 triệu đồng đến 300 triệu đồng du học cử nhân, thạc sỹ. 100%  sinh viên năm cuối có học bổng 50% khóa học thực tập khảo sát tại các trường Đại học Trung Quốc.

Với mục tiêu đào tạo chuyên môn chuyên sâu kết hợp rèn luyện kỹ năng mềm hiệu quả, nên 100% sinh viên học tập tại Khoa được rèn luyện kỹ năng sống thông qua các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động nâng cao chuyên môn do Khoa, nhà trường và các đơn vị có uy tín trong xã hội tổ chức. Sinh viên khoa Tiếng Trung Quốc có một môi trường học tập có tính chuyên môn cao, được rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, kỹ năng nhận thức để hoàn thiện “Nhân - Lễ - Nghĩa- Trí- Tín”  5 chữ bản lề trong phương châm đào tạo của Khoa Tiếng Trung Quốc. 

     Khoa luôn tâm huyết trong việc phát triển chương trình đạo tạo mang tính ứng dụng cao cho sinh viên, tạo thêm nhiều phương thức học mới để sinh viên có cơ hội phát huy hết khả năng của bản thân. Khoa có liên kết với các trường đại học lớn uy tín tại Trung Quốc như Đại học Công Nghệ Hoa Nam Quảng Châu, Đại học Công Nghệ Trùng Khánh, Đại học Quảng Tây,  Đại học KHKT Điện tử Quế Lâm để hàng năm tổ chức những chương trình giao lưu Hán ngữ kết hợp thực tập thực tế  nâng cao kỹ năng tiếng , kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thực hành cho sinh viên.

Khoa Tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Mở Hà Nội là một trong những địa chỉ đào tạo ngôn ngữ Trung Quốc uy tín tại Việt nam. Chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành tiếng Trung Quốc chính quy hệ biên, phiên dịch của Khoa Tiếng Trung Quốc được biên soạn theo hướng phát triển năng lực người học, đáp ứng các chuẩn nghề nghiệp.Chương trình đào tạo ngoại ngữ có tính ứng dụng cao, chú trọng đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên.

Hàng năm chương trình đào tạo của Khoa Tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Mở Hà Nội đều được đưa ra lấy ý kiến của các trường đại học có cùng chuyên ngành, đội ngũ giảng viên Tiếng Trung Quốc trong nước, các sinh viên đang học và các cựu sinh viên của Khoa. Theo thống kê có 98% người khảo sát hài lòng với chương trình đào tạo, hài lòng với đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất phục vụ vủa Khoa, 93% sinh viên của Khoa sau khi tốt nghiệp đều đã có việc làm ổn định. 50% được ký hợp đồng và vào làm chính thức tại các đơn vị hành chính sự nghiệp, cơ quan liên doanh với mức lương cao từ 8 triệu đến 15 triệu/tháng, được tín nhiệm giao cho các chức vụ quản lý.  10% giành học bổng thạc sĩ hoặc công tác tại nước ngoài như Đài Loan, Trung Quốc, Hongkong….

Hoạt động thực tập giao lưu tại Trung Quốc

Không chỉ có những hoạt động giao lưu Quốc tế đầy hữu ích, hàng năm Khoa liên kết xin học bổng  trực tiếp của các trường Đại học Trung Quốc để sinh viên có cơ hội  thực tập từ 1 tháng đến 1 năm tại các trường Đại học Trung Quốc. Những khóa thực tập tại các trường đại học uy tín tại Trung Quốc sẽ giúp sinh viên tiếp cận gần hơn với ngôn ngữ thực tế, mở mang tầm nhìn tư duy với xã hội, với thế giới. Đó là những trải nghiệm vô cùng quý giá giúp sinh viên trang bị kiến thức khi bước vào xã hội.

Hoạt động thực tập tại Việt Nam:

Khoá thực tập thực tế do Khoa tiếng Trung Quốc – Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam (Vietnamtourism) tổ chức cho sinh viên được thực tập thực tế trong môi trường làm việc tại thành phố Nha Trang. Không chỉ tiến bộ về kĩ năng thực hành tiếng, mà còn trau dồi được thêm nhiều kĩ năng thích ứng trong môi trường làm việc thực tế đầy khắc nghiệt.  Khoá học đầy bổ ích tạo cho các em cơ hội cọ sát với thực tế và tích luỹ kinh nghiệm công việc bước đầu trước khi tốt nghiệp.

Khoa tiến hành ký kết với các doanh nghiệp các chương trình thực tập thực tế trong nước nhằm giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp, tích lũy kinh nghiệm kỹ năng làm việc, tăng thêm thu nhập cho sinh viên.

 

Hoạt động học tập giao lưu tại Việt Nam

Nhằm nâng cao khả năng giao tiếp ngôn ngữ tiếng Hán và trau dồi thêm những kiến thức văn hoá để từ đó tìm hiểu sâu hơn về kho tàng văn hoá Trung Hoa đồ sộ, tăng thêm cơ hội học hỏi cũng như kỹ năng làm việc cho sinh viên. Khoa tiếng Trung Quốc thường xuyên đưa sinh viên tham dự các buổi giao lưu văn hóa do Đại sứ quán Trung Quốc tổ chức: “Bắc Kinh – ASEAN: Hành trình văn hóa”, "Tác phẩm tiêu biểu họa sĩ trẻ Trung Quốc- Một góc nhìn mới"

Hoạt động nghiên cứu khoa học:

Để vận dụng và nâng cao được các kiến thức chuyên ngành, để tăng khả năng nghiên cứu, tính sáng tạo trong học tập và làm việc của sinh viên, hàng năm Khoa tiếng Trung Quốc đều tổ chức hội nghị nghiên cứu khoa học, nhiều đề tài đã được giải cấp khoa, cấp Viện và có tính đóng góp cao trong công tác dạy và học của sinh viên.

Hoạt động câu lạc bộ:

Nhằm nâng cao kỹ năng phục vụ cho công việc học tập và xã hội, Câu lạc bộ Định Hướng Trẻ của Khoa Tiếng Trung Quốc ra đời là chiếc cầu nối gắn kết sinh viên gần gũi hơn với văn hóa Trung Quốc để từ đó thêm yêu mến và gắn bó với ngành ngôn ngữ Trung Quốc mà sinh viên đã lựa chọn. Khoa đã tổ chức rất nhiều hoạt động: Hùng biện tiếng Hán, Thư pháp bút lông, Tài năng hùng biện, MC….

Đội Ngũ Giảng Viên :

Đội ngũ giảng viên của Khoa 100% có trình độ Thạc sỹ trở lên, được đào tạo tại những trường đại học uy tín của nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa như Đại học Bắc Kinh, Đại học Vũ Hán, Đại học Công nghệ Hoa Nam Quảng Châu, Đại học sư phạm Hoa Trung, |Đại học sư phạm Quảng Tây. Đội ngũ giảng viên có bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy, nghiên cứu; tâm huyết với nghề, tận tụy với công việc.

Bên cạnh đó, Khoa đã tập hợp được đội ngũ giảng viên thỉnh giảng trong và ngoài nước gồm các thạc sĩ, giảng viên chính có trình độ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm và có tâm huyết với nghề đến từ các đại học, học viện, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước...

Với sự phát triển mạnh mẽ về mặt ngôn ngữ của xã hội, các thầy cô giáo Khoa Tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Mở Hà Nội thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo nâng cao chất lượng giảng dạy, luôn sáng tạo mạnh mẽ và đổi mới, tìm cách nâng cao kỹ năng phù hợp với sinh viên để ngày một vững bước trên những chặng đường đưa Khoa tiếng Trung ngày càng phát triển và vững mạnh.

Chúc các em sinh viên có những năm tháng học tập tại Khoa với thật nhiều niềm vui và học tập được nhiều điểu bổ ích. Chúc các em tự tin, học tập và rèn luyện tốt, sẽ mãi niềm tự hào của cha mẹ, trở thành những cử nhân tương lai có ích cho gia đình và xã hội.

Khoa Tiếng Trung Quốc sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện cho các em học tập – rèn luyện trong thời gian sắp tới.

Tập thể giảng viên Khoa Tiếng Trung Quốc.

Trân trọng!

 

Số lượt xem : 1856
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội