Trải nghiệm khó quên tại Cao Hùng – Đài Loan

16/08/2017

Mỗi người trong chúng ta đều biết rằng, đối với một sinh viên học ngoại ngữ mà nói, việc được sống trong môi trường sử dụng ngoại ngữ ấy là một điều vô cùng quý giá. Chúng tôi hiện đang là những sinh viên năm cuối của khoa Tiếng Trung Viện Đại Học Mở Hà Nội. Có thể nói trải qua gần 4 năm học tập và hoạt động tại mái nhà thân yêu này, chúng tôi đã được trải nghiệm rất nhiều điều để từ đó trưởng thành hơn mỗi ngày.

Với sự cố gắng của bản thân mình và sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ của các thầy cô, chúng tôi đã nhân được suất học bổng du học hè 2 tháng tại Đài Loan do Bộ Giáo Dục Đài Loan tài trợ. Là hai sinh viên đầu tiên nhận được vinh dự này của Khoa, chúng tôi vô cùng cảm ơn các thầy cô đã tạo điều kiện cho mình và thầm nhủ rằng, phải trân trọng và tận hưởng khoảng thời gian ấy thật tốt.

Tuần 1: Trải nghiệm và thích nghi với môi trường mới

Chúng tôi mang theo tâm trạng thấp thỏm xen lẫn chút phấn khích có mặt tại sân bay Nội Bài, tranh thủ chờ đợi những người bạn mới quen đến từ các trường khác trên khắp cả nước để được “check in” cùng nhau. Chúng tôi mới chỉ kịp biết nhau qua những tin nhắn vội vã trên app Line, thậm chí có những người còn chưa biết mặt nhau, nhưng khi “tay bắt mặt mừng” tại sân bay, tất cả đều vô cùng vui vẻ và hòa đồng, chắc hẳn mọi người đều mong chờ vào một chuyến đi đầy ắp những kỉ niệm quý giá.

Chuyến bay của chúng tôi khởi hành vào lúc 18h55 ngày 02 tháng 0̃̃̃̃̃7 năm 2017, cuộc hành trình chính thức bắt đầu.

Đoàn sinh viên Việt Nam tham gia học bổng tiếng Hoa Bộ giáo dục Đài Loan

Đến Đài Loan, chúng tôi ở tại trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo, thuộc thành phố Cao Hùng. Tuần đầu tiên, chúng tôi bắt đầu được làm quen và thích nghi với cuộc sống ở một đất nước xa lạ. Các thầy cô dẫn chúng tôi đi thăm quan các nơi trong trường, giới thiệu cho chúng tôi biết những quy định của thư viện và kèm theo địa chỉ của một vài quán ăn Việt Nam, đề phòng trường hợp chúng tôi chưa quen với đồ ăn ở đây. Chúng tôi còn phải tham gia một bài kiểm tra nhỏ đầu khóa học, bao gồm hai phần: viết và phỏng vấn.

Bài thi nhỏ đầu khóa học

Quang cảnh tại cổng chính đại học Văn Tảo

Một góc nhỏ tại kí túc xá của đại học Văn Tảo

Nơi mà chúng tôi thích nhất ở ngôi trường này đó chính là thư viện, có lẽ đây là lần đầu tiên chúng tôi được nhìn thấy một thư viện rộng và đẹp như vậy. Nơi đây cũng là một nơi học tập lý tưởng cho sinh viên do bên trong được lắp đặt rất nhiều máy tính và trang thiết bị hiện đại khác, giúp cho việc tra cứu tài liệu của sinh viên được dễ dàng hơn.

Thư viện

Một dãy lớp học tại trung tâm tiếng Hoa của trường đại học ngoại ngữ Văn Tảo

Con đường đi học rợp bóng cây xanh của chúng tôi

Những ngày tiếp theo trong tuần chúng tôi chính thức lên lớp và được học những kiến thức vô cùng bổ ích. Thầy cô của trường vô cùng nhiệt tình và tận tâm chỉ dạy nên chúng tôi đều cảm thấy rất gần gũi thân quen, cảm giác như đang ở nhà vậy.

Tuần 2 – 3: Hành trình tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Đài Loan

Ngoài những kiến thức trên sách vở ra, chúng tôi còn được học hát những bài hát Trung Quốc nổi tiếng, tự tay làm những món đồ thủ công vô cùng nhỏ xinh như cắt giấy, kết dây, làm túi thơm... Vì là lần đầu tiên thực hành nên chúng tôi khá bối rối, nhưng dưới sự chỉ bảo tận tình, tỉ mỉ của các thầy cô chúng tôi đã làm thành công. Mặc dù không được đẹp mắt cho lắm nhưng vì các thầy cô đều khen rằng chúng rất “đáng yêu”, nên ai nấy đều rất vui và tiếng cười cứ vang khắp lớp học.

Giờ học cắt giấy

Giờ học làm túi thơm

Kết thúc giờ học vẽ đèn lồng

Ngoài những giờ học trên lớp, chúng tôi còn được nhà trường tổ chức cho đi thăm quan Miếu Khổng Tử – một địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Cao Hùng - Đài Loan.

Cấu trúc đẹp mắt của miếu Khổng Tử

Sinh viên chăm chú nghe giới thiệu về Khổng Miếu

Đoàn du học sinh chụp ảnh lưu niệm trước giờ ra về

Ảnh lưu niệm với các bạn sinh viên trường khác

Cuối tuần chúng tôi tổ chức đi leo núi, nơi chúng tôi đặt chân đến là núi Sài Sơn của Cao Hùng. Tại nơi đây, chúng tôi đã có một cuộc tham quan khá thú vị, điều làm tôi ấn tượng nhất chính là không khí trong lành và mát mẻ nơi đây. Sự bao phủ gần như khắp mọi nơi của cây xanh khiến cho nơi đây mang đậm nét thiên nhiên hoang dã.

Cao Hùng qua góc nhìn từ núi Sài Sơn

Đi tới đâu chúng tôi cũng nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của con người nơi đây, điều đó càng khiến chúng tôi yêu mảnh đất xinh đẹp này hơn.

Tuần 4: Đài Loan và những cơn bão đến bất chợt

Tuy rằng mùa mưa tại Đài Loan đã qua đi, nhưng mỗi năm, vào khoảng đầu tháng 7-8, Đài Loan lại thường xuyên đón nhận những cơn bão lớn đến từ biển Thái Bình Dương. Là thành phố cảng lớn nhất Đài Loan, Cao Hùng vào mùa này cũng thường xuyên phải đối mặt với tình trạng đó.

Sau một khoảng thời gian dài dằng dặc “chờ” mưa rào, cuối cùng chúng tôi đã được chào đón bằng một “siêu bão”. Bão số 9 phủ sóng gần như toàn bộ Đài Loan và ảnh hưởng lớn đến các vùng miền, các thầy cô giáo dặn dò chúng tôi nên mua lương thực dự trữ, vì nếu như bão quá lớn, chúng tôi sẽ không được ra khỏi kí túc xá. Tất cả chúng tôi đều ý thức được rằng, cơn bão này rất lớn và nhà trường muốn đảm bảo an toàn cho mỗi một sinh viên.

Cơn bão đến bất ngờ đồng nghĩa với việc kế hoạch đi thăm quan Cao Hùng của chúng tôi đều phải hoãn lại, điều này thực sự rất đáng tiếc, nhưng để đảm bảo an toàn cho bản thân, chúng tôi đều chấp hành theo các quy định của nhà trường.

Hi vọng rằng trong một tháng tiếp theo tại Đài Loan, chúng tôi sẽ được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ và thú vị hơn.

                                                                                                                                    (Còn tiếp...)

 

Số lượt xem : 2716
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội