Trường Đại học Mở Hà Nội đăng cai tổ chức Hội nghị Quốc tế về các công nghệ tiên tiến cho Truyền thông năm 2022

06/12/2021

Sáng 2/12, tại Trường Đại học Mở Hà Nội đã diễn ra buổi làm việc và ký thỏa thuận hợp tác giữa Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam và Trường Đại học Mở Hà Nội.

Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau phối hợp tổ chức Hội nghị Quốc tế về các công nghệ tiên tiến cho Truyền thông năm 2022 (ATC 2022), trong đó Trường Đại học Mở Hà Nội giữ vai trò đơn vị đăng cai, Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam giữ vai trò đồng tổ chức.

 

Thoả thuận hợp tác tổ chức ATC 2022 được ký kết

Tại buổi làm việc, hai bên đã có những thảo luận về chi tiết kế hoạch công tác tổ chức Hội nghị Quốc tế ATC 2022 và để tạo cơ sở cho việc triển khai hai bên đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác.

PGS. TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tin cậy giữa Trường Đại học Mở Hà Nội và Hội vô tuyến – Điện tử Việt Nam. Việc triển khai ký kết hợp tác giữa hai bên là một bước đi cụ thể, thiết thực để cùng nhau nâng tầm hợp tác lên cao hơn, toàn diện và hiệu quả hơn. Thông qua sự hợp tác với Hội vô tuyến – Điện tử Việt Nam, Nhà trường có điều kiện mở rộng nguồn lực phát triển đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực điện tử - viễn thông. Trong thời gian tới, Nhà trường mong muốn cùng Hội vô tuyến – Điện tử Việt Nam tiếp tục có các hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo và trao đổi học thuật, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho xã hội.

PGS. TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng phát biểu tại buổi làm việc

“Trường Đại học Mở Hà Nội vinh dự nhận được sự tin tưởng của Hội vô tuyến – Điện tử Việt Nam giao chủ trì tổ chức ATC 2022, đồng thời, sự kiện cũng khẳng định vị thế trong nghiên cứu và đào tạo của Nhà trường. Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội vô tuyến – Điện tử Việt Nam để có một Hội nghị Quốc tế thành công”, PGS TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Trần Đức Lai - Chủ tịch Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam cho biết, việc lựa chọn đơn vị tổ chức Hội nghị đã được Ban Chấp hành, Ban tổ chức xem xét trong cuộc họp trước khi ATC 2021 được tổ chức. Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị đào tạo có uy tín và nhiều kinh nghiệm trong tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế, được lựa chọn trong nhiều nhà trường trên cả nước. Việc tổ chức Hội nghị mong muốn khẳng định vị trí và vai trò của ngành Điện tử - Viễn thông là ngành gốc cho sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay.

TS. Trần Đức Lai khẳng định sự tin tưởng của Hội đối với Trường ĐH Mở Hà Nội

Về Hội nghị Quốc tế ATC, TS Trần Đức Lai thông tin, đây là Hội nghị được chứng nhận của Tổ chức chuyên ngành Điện tử - Viễn thông Quốc tế IEEE bảo trợ nên các báo cáo tại đây sẽ là những công trình mang tính khoa học cao. Do đó, báo cáo của các nhà khoa học, các học viên, nghiên cứu sinh sẽ được tính là một công trình khoa học quốc tế bởi các bài báo cáo đã được sàng lọc rất khắt khe thông qua những chỉ đạo về học thuật của IEEE để đảm bảo đó là công trình chất lượng cũng như tính thực tế của các đề tài.

Dự kiến, Hội nghị sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến 22 tháng 10 năm 2022 với sự tham gia của các nhà quản lý, nhà khoa học đến từ Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…

Nguồn: hou.edu.vn

Số lượt xem : 475
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội