Trường Đại học Mở Hà Nội dự kiến tuyển sinh 18 ngành với 3600 chỉ tiêu đại học chính quy năm 2022

16/02/2022

Ngày 16/2, Trường Đại học Mở Hà Nội công bố Phương án dự kiến tuyển sinh đại học chính quy năm 2022. Dự kiến, Nhà trường tuyển sinh 18 ngành, 3600 chỉ tiêu với các hình thức: xét kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, xét kết quả học tập bậc THPT (xét học bạ) và xét kết quả bài thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức. Nhà trường cũng dành tối đa 5% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đối với các ngành Kiến trúc, Thiết kế Công nghiệp có môn năng khiếu vẽ, Nhà trường tổ chức thi các môn Vẽ hình họa, Bố cục màu và sẽ chủ động sử dụng kết quả thi của thí sinh để xét tuyển. Thí sinh có thể dự thi môn năng khiếu vẽ ở các trường đại học khác và nộp phiếu điểm để tham gia xét tuyển.

Năm 2022, Ngành Thương mại Điện tử sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức để xét tuyển, không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT và không xét học bạ hoặc các phương thức khác. Trường tiếp tục thực hiện quy đổi điểm ngoại ngữ cho các thí sinh có chứng chỉ quốc tế và không sử dụng kết quả miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.

Thạc sĩ Đỗ Ngọc Anh – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, để đảm bảo tính ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, phương án tuyển sinh dự kiến năm 2022 không có nhiều thay đổi so với năm 2021. Trong thời gian tới, đề án tuyển sinh chính thức của Trường sẽ được công bố, thí sinh cần tìm hiểu kỹ đề án và điểm trúng tuyển các năm gần đây để có được sự lựa chọn phù hợp với năng lực.

 “Chỉ tiêu năm 2022 nhỉnh hơn năm 2021 sẽ tạo nhiều cơ hội hơn cho các thí sinh lựa chọn xét tuyển vào Trường Đại học Mở Hà Nội. Theo khảo sát, thí sinh và người nhà đánh giá cao Trường Đại học Mở Hà Nội ở chất lượng đầu ra, mức học phí "bình dân" và các cơ hội học bổng rộng mở. Trong năm vừa qua, Nhà trường đã chi hơn 10 tỷ đồng để trao học bổng và phần thưởng cho sinh viên có thành tích học tập tốt. Theo kết quả khảo sát năm 2020, dù trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay trong năm đầu tiên của Trường vẫn đạt tỷ lệ trên 90%, một số ngành tỷ lệ này gần 100%”, Thạc sĩ Đỗ Ngọc Anh chia sẻ.

Nguồn: hou.edu.vn

Số lượt xem : 1128
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội