Tương thân tương ái – Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên khoa Tiếng Trung Quốc - HOU

01/06/2017

Nghe tin bạn Trần Công Hoàng - sinh viên K19 khoa Kiến Trúc Viện Đại học Mở Hà Nội gặp nạn, không ai không khỏi bàng hoàng, thương xót cho số phận của chàng trai đa tài nhưng lại kém may mắn này. 

Đến thăm bạn Hoàng vào một chiều mùa hạ tháng 5, bước vào căn phòng hậu phẫu 1 của khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện 108, lòng ai cũng nặng trĩu. Nhưng khi nhìn thấy nụ cười của bạn Hoàng thì ai cũng thở phào nhẹ nhõm. Phải chịu bao đau đớn nhưng bạn vẫn lạc quan, vẫn mạnh mẽ như bạn vốn từng.

Ngồi tâm sự với bạn, chúng tôi được nghe bạn kể lại cái đêm kinh hoàng ấy. Bạn chia sẻ, ngày 12/5 vì vội về Vinh gặp người cậu đang hấp hối, bạn đã quyết định mua tấm vé cuối cùng của chuyến xe về Vinh - vé phụ ngồi cạnh tài xế. Nhưng bạn nào biết rằng tấm vé đấy đã suýt “lấy” đi sinh mạng của mình. Tai nạn xảy ra khiến Hoàng bị kẹt vào cửa xe, cánh tay phải bị đứt rời từ đoạn trên khuỷu tay, xương chân phải cũng bị vỡ nát. Bạn nói :“Mình còn sống như này thật sự là một kỳ tích”.

Đến thăm Hoàng,  đại diện BCH Liên chi Đoàn Khoa Tiếng Trung Quốc có một phần quà nhỏ trị giá 1.000.000 vnđ, món quả này đươc trích Quỹ Đoàn hội do các bạn sinh viên trong Khoa Tiếng Trung Quốc đóng góp dành tặng cho bạn cùng gia đình, mong bạn và gia đình luôn mạnh mẽ để vượt quat những khó khăn trước mắt.

Thời gian cũng không còn sớm, chúng tôi xin phép bạn cùng gia đình ra về và chúc bạn mau chóng bình phục để tiếp tục đi tiếp con đường kiến trúc sư của mình. Mong bình an và may mắn sẽ luôn bên bạn

Phạm Thanh Mai

Số lượt xem : 1429
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội