Vương Thị Ngân K25T - Hãy là một đóa Hướng Dương, luôn hướng về phía Mặt Trời!

31/01/2023

Nếu có ai đó hỏi tôi, thanh xuân của bạn là gì? Tôi sẽ không chần chừ mà trả lời rằng Thanh xuân của tôi thật đủ đầy và may mắn khi được đồng hành cùng những người bạn tri kỷ, được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và được gắn liền với những kỷ niệm đẹp trong cả quãng thời gian sinh viên đáng nhớ dưới mái nhà chung của Khoa Tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Mở Hà Nội.

Tôi là một cựu sinh viên của Khoa Tiếng Trung Quốc, trường Đại học Mở Hà Nội, tốt nghiệp khóa học năm 2022. Tính đến nay tôi đã chính thức kết thúc thời sinh viên được 6 tháng rồi, thời gian đó đủ để tôi hồi ức lại về một hành trình theo đuổi con chữ của một cô gái vùng cao với vô vàn những khó khăn, trở ngại.

Ngày cầm giấy báo nhập học trên tay, tôi vừa mừng vừa lo, tôi mừng vì mình trúng tuyển nguyện vọng 1, tôi có cơ hội được đi học đại học, có cơ hội được theo đuổi đam mê, nhưng tôi cũng cảm thấy lo lắng vì chi phí học tập và sinh hoạt phí trên mảnh đất thủ đô này. Thật may mắn khi Trường có chính sách miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, biết được điều đó gia đình tôi đã đồng ý cho tôi đi học đại học. Chính sự ủng hộ, tin tưởng của gia đình, bạn bè, Thầy Cô đã là một nguồn động lực to lớn để tôi có thể cố gắng trong suốt 4 năm đại học vừa qua.

Hành trang quý giá của tôi đó là có gia đình, Thầy Cô, bạn bè luôn ủng hộ và dõi theo. Rời mảnh đất quê hương Lào Cai yêu dấu, tôi đặt chân đến mảnh đất Thủ đô đông đúc nhộn nhịp, sự nhộn nhịp đó khiến tôi không khỏi bỡ ngỡ, lo lắng. Khoảng cách từ Lào Cai đến Hà Nội là hơn 300km, khoảng cách đó không phải là quá xa, nhưng đối với một cô sinh viên 18 tuổi đầy nhút nhát và tự ti như tôi thì đó thật sự là một thử thách rất lớn. Nhưng may mắn hơn khi chính thức trở thành một sinh viên của Khoa Tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Mở Hà Nội, tôi nhận được sự quan tâm, chăm sóc, sự động viên, giúp đỡ của tất cả Thầy Cô Trường Đại học Mở nói chung và các thầy cô Khoa Tiếng trung Quốc nói riêng. Nơi đây, tôi không chỉ có thêm những người bạn mới chân thành, luôn giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, hơn thế nữa bên cạnh tôi còn có những người Thầy Cô thật tuyệt vời. Thầy Cô luôn nhiệt huyết trong từng bài giảng, thân thiện nhiệt tình với sinh viên, cũng rất năng động, trẻ trung, và tâm lý vô cùng khiến tôi cảm thấy không còn xa lạ nữa.

Tôi cũng như bao bạn bè đồng trang lứa khác, bắt đầu đi làm thêm từ giữa năm nhất đại học với đủ mọi công việc khác nhau nhằm trang trải cuộc sống, giúp đỡ được gia đình phần nào về gánh nặng kinh tế. Tôi sinh ra trong một gia đình làm nông, cuộc sống khó khăn khiến tôi biết trân trọng hơn những đồng tiền của bố mẹ, hơn nữa khi kiếm được những đồng tiền đầu tiên, tôi hiểu được đồng tiên khó kiếm đến mức độ nào, bố mẹ đã phải khó khăn vất vả như thế nào chỉ để giúp con theo đuổi ước mơ của mình. Nhưng dù cuộc sống bận rộn với việc học hành, rồi đi làm thêm nhưng tôi vẫn cố gắng tham gia các hoạt động tập thể, các cuộc thi, các clb của khoa vì khi đó tôi sẽ học được nhiều kiến thức kỹ năng hơn, hoàn thiện bản thân hơn. Nhà trường và Khoa đã tạo ra rất nhiều sân chơi trên nhiều phương diện để chúng tôi có cơ hội được thử sức, trau dồi bản thân và có được những kiến thức, trải nghiệm vô cùng quý báu. Để khi rời xa ngôi nhà này, ngoài kiến thức ra chúng tôi còn trang bị được cho mình những kỹ năng mềm, phục vụ cho công việc sau này.

Quãng thời gian 4 năm không dài cũng không ngắn, nhưng đã đủ để biến tôi trở thành một con người hoàn toàn khác, từ một cô bé nhút nhát rụt rè, tôi trở nên tự tin hơn, trưởng thành hơn rất nhiều. Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, tôi đã hoàn thành chương trình học, ra trường đúng hạn và cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi, danh hiệu này dù không quá xuất sắc nhưng đây là minh chứng cho sự cố gắng, nỗ lực của tôi trong suốt 4 năm vừa qua. Tôi bắt đầu bước chân vào một xã hội, một thế giới của người trưởng thành cùng những thử thách mới. Với những hành trang kiến thức và kỹ năng mà Thầy Cô đã trang bị cho mình, hiện nay tôi đã có được một công việc tại 1 doanh nghiệp với mức thu nhập ổn định và đúng với ngành học của mình. Tôi được tiếp xúc, giao tiếp và làm việc trực tiếp với người Trung Quốc, giúp cho vốn từ và khả năng phản xạ của tôi được tăng lên rất nhiều. Để có được kết quả như ngày hôm nay, tôi thật sự biết ơn bố mẹ, anh trai đã luôn lắng nghe, ủng hộ, động viên và đồng hành cùng tôi, cho tôi có cơ hội được học tập và theo đuổi ước mơ của mình. Đồng thời tôi cũng xin gửi lời cảm ơn, lời tri ân chân thành nhất đến toàn thể các Thầy Cô Trường Đại học Mở nói chung và các Thầy, các Cô Khoa Tiếng Trung Quốc nói riêng đã luôn cạnh bên tin tưởng, giúp đỡ, động viên tôi trong suốt 4 năm đại học. Xin cảm ơn tất cả các bạn cùng khóa, các anh chị khóa trên, các em khóa dưới đã giúp đỡ tôi, cổ vũ động viên tôi để tôi có được tôi của ngày hôm nay. Cảm ơn bản thân vì đã kiên trì, nỗ lực, cảm ơn vì đã kiên cường, đã chọn đúng nơi để gửi gắm thanh xuân của mình, cảm ơn vì tất cả!

Cuối cùng xin kính chúc tất cả các Thầy Cô sức khỏe, hạnh phúc và thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người. Chúc cho những bạn sinh viên đang cảm thấy chênh vênh, bất định vì chính sự lựa chọn của mình hãy cố gắng lên nhé! Chỉ cần bạn tin tưởng bản thân và cố gắng hết mình, thì may mắn sẽ đến với bạn!

Hãy là một đóa Hướng Dương, luôn hướng về phía Mặt Trời!

Số lượt xem : 2638
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội