HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC NĂM HỌC 2023-2024

04/04/2024

Ngày 02/04/2024, Tại Hội trường 304- Khu giảng đường Khoa Tiếng Trung Quốc, Khoa đã tổ chức thành công Hội nghị NCKH Sinh viên cấp Khoa năm học 2023-2024.

Tham dự Hội nghị có TS. Trần Thị Ánh Nguyệt- Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc; TS. Phạm Thị Chuẩn- Phó trưởng khoa Tiếng Trung Quốc; Các thành viên Hội đồng đánh giá đề tài NCKH Sinh viên; Giảng viên hướng dẫn; Toàn thể cán bộ, giảng viên trong khoa; 40 sinh viên/ nhóm sinh viên thực hiện đề tài NCKH năm học 2023-2024 và các sinh viên quan tâm.

TS. Trần Thị Ánh Nguyệt- Trưởng Khoa phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã nghiệm thu, đánh giá các công trình NCKH của các bạn sinh viên, tuyên dương và trao giải cho những công trình nghiên cứu đạt thành tích cao: 01 giải A, 01 giải B, 01 giải C, cụ thể:

Giải A thuộc về đề tài Phân tích lỗi sai của sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc - Trường Đại học Mở Hà Nội khi dịch thuật ngữ chính trị Việt – Hán của nhóm sinh viên Nguyễn Mỹ Tú - 2172A08, Vương Thị Phương - 2172A01 do ThS. Nguyễn Thị Cẩm Vân hướng dẫn.

TS. Trần Thị Ánh Nguyệt- Trưởng Khoa trao giải A

Giải B thuộc về sinh viên Tạ Thị Uyên - 2172A05 với đề tài Nghiên cứu đặc điểm các từ láy lại trong tác phẩm "Phải sống" của Dư Hoa, và so sánh với tiếng Việt do ThS. Trần Thu Trang hướng dẫn.

TS. Phạm Thị Chuẩn- Phó trưởng Khoa trao giải B

Giải C thuộc về đề tài Đối chiếu hình thức lặp lại của tính từ đơn âm tiết trong tiếng Hán và tiếng Việt của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Anh, Đỗ Thị Thanh Lê - 2272A011, với sự hướng dẫn của ThS. Trần Thị Ngọc Mai.

TS. Nguyễn Thùy Linh – Trưởng bộ môn Kiến thức tiếng và TS. Hà Thị Hằng -Trưởng bộ môn Kiến thức VHVH & Cơ sở nhóm ngành trao giải C

Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023 - 2024 của Khoa Tiếng Trung Quốc đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Nghiên cứu khoa học sinh viên là hoạt động thường niên được Nhà trường và Khoa Tiếng Trung Quốc tổ chức nhằm phát triển phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, giúp các em phát triển kỹ năng tìm tòi và giải quyết các vấn đề có tính ứng dụng cao trong thực tiễn học tập và nghiên cứu, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa nói riêng và của Trường nói chung.

Một số hình ảnh trong Hội nghị:

Số lượt xem : 158
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội