LỄ NHẬP MÔN CHÀO TÂN SINH VIÊN KHÓA 2023 – 2027

09/09/2023

Sáng ngày 06/09/2023 tại Khu giảng đường Khoa Tiếng Trung Quốc – Trường Đại học Mở Hà Nội (193 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội) đã diễn ra Lễ chào tân, lễ nhập môn của Tân sinh viên Khóa K30 ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc. Buổi lễ có sự tham gia của Ban Lãnh đạo Khoa, các cán bộ, giảng viên và toàn thể các bạn tân sinh viên nhập học hệ chính quy năm 2023.

Toàn cảnh Lễ nhập môn chào đón Tân sinh viên khóa K30 Khoa Tiếng Trung Quốc

Ngay từ sáng sớm, các bạn tình nguyện viên đã có mặt đầy đủ để hoàn thành công tác chuẩn bị, giúp buổi lễ diễn ra một cách thuận lợi nhất. Với sự mong chờ và háo hức, các bạn tân sinh viên khóa K30 cũng đến từ rất sớm cùng với các bậc phụ huynh để tham dự buổi lễ.

Sinh viên tình nguyện có mặt từ sớm hỗ trợ các bạn tân sinh viên

Tại buổi lễ, các bạn tân sinh viên đã được giới thiệu về đội ngũ giảng viên của Khoa, đồng thời được lắng nghe những thông tin chi tiết về mục tiêu, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo, ngành học, định hướng nghề nghiệp cùng với đó là chia sẻ của anh chị khóa trước về phương pháp học tập sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó, các bạn còn nhận được những món quà vô cùng ý nghĩa, mang thương hiệu riêng của Khoa Tiếng Trung Quốc.

Tân sinh viên nhận những bức thư pháp do các anh chị khóa trên viết tặng

Sau khi vượt qua nghi thức nhập môn truyền thống của Khoa bằng thử thách mỗi bạn nói ít nhất 3 câu tiếng Trung với thầy cô, các bạn sinh viên được hướng dẫn lên phòng học theo phiếu nhận lớp mà bản thân đã lựa chọn đối với sinh viên thi khối D01, và theo danh sách lớp sinh viên thi khối D04. Dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng chỉ mai đây thôi, dưới sự dẫn dắt tận tình của thầy cô các bạn ấy sẽ trưởng thành, trở thành sinh viên ưu tú, năng động của Khoa.

Đội ngũ thầy cô giảng viên Khoa Tiếng Trung Quốc

Tại lớp học, các bạn được thầy cô giảng viên giới thiệu cụ thể hơn về Chương trình đào tạo, các hoạt động ngoại khóa và các Câu lạc bộ hiện có. Không những thế, các bạn còn được hướng dẫn cách xem thời khóa biểu, lịch học một cách dễ hiểu nhất để chuẩn bị cho những buổi học đầu tiên sắp tới. Và một hoạt động không thể thiếu trong quá trình nhập môn là bầu chọn Ban cán sự lớp - cầu nối đáng tin cậy giữa thầy cô và các bạn sinh viên trong lớp, giúp thầy cô Cố vấn học tập điều hành và quản lí lớp một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, còn có hoạt động giao lưu giữa tân sinh viên và giảng viên vô cùng ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết trong một tập thể.

Thầy cô giới thiệu về Khoa và khung chương trình đào tạo, định hướng đề nghiệp,...

Tân sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên và sinh viên tình nguyện tại lớp học

Hoạt động giao lưu của tân sinh viên cùng giảng viên

Nhân dịp này, các CLB của Khoa cũng tích cực giới thiệu tới các bạn tân sinh viên để thu hút thêm thành viên mới. Các bạn ai cũng đều hào hứng và phấn khích với những hoạt động mà anh chị trong CLB mang tới.

CLB Định hướng trẻ thông báo tuyển thành viên

CLB Bóng đá FOC cùng hoạt động giới thiệu về CLB

Chúc các bạn tân sinh viên khóa K30 của Khoa Tiếng Trung Quốc sẽ có quãng thời gian học tập và những trải nghiệm đáng nhớ trong những năm tháng đại học của mình. Chúc các em sẽ luôn tràn đầy nhiệt huyết, mang sự trẻ tuổi trẻ lòng đi tìm hiểu và khám phá những kiến thức mới lạ.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Những phần quà nhỏ dành tặng Tân sinh viên

Tập thể thầy cô và đội sinh viên tình nguyện

Toàn cảnh buổi lễ chào tân K30

05 bạn sinh viên K30 phát biểu tại buổi lễ

Cựu sinh viên về thăm Giảng đường, Thầy Cô

TNV hỗ trợ sinh viên hoàn thành thử thách nói 03 câu tiếng Trung trước khi vào lớp

Hình ảnh sinh viên K30 trong lớp học

Số lượt xem : 1366
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội