LỄ NHẬP MÔN CHÀO TÂN SINH VIÊN KHÓA 2024 – 2028: KHỞI ĐẦU ĐẦY HỨA HẸN TẠI KHOA TIẾNG TRUNG QUỐC - TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

10/09/2024

Sáng ngày 04/09/2024, không khí tại khu giảng đường Khoa Tiếng Trung Quốc (193 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội) đã trở nên vô cùng sôi động và náo nhiệt trong ngày lễ chào đón các bạn tân sinh viên K31. Buổi lễ không chỉ đánh dấu sự gia nhập của các bạn vào ngôi nhà chung Khoa Tiếng Trung Quốc - Trường Đại học Mở Hà Nội mà còn mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình học tập và phát triển cá nhân của mỗi người.

 

Toàn cảnh Lễ nhập môn chào đón Tân sinh viên khóa K31 Khoa Tiếng Trung Quốc

Buổi lễ có sự tham gia đầy đủ của Ban lãnh đạo Khoa, các thầy cô giáo và các bạn tân sinh viên nhập học năm 2024. Ngay từ sáng sớm, các bạn tình nguyện viên đã có mặt đầy đủ để hoàn thành công tác chuẩn bị, giúp buổi lễ diễn ra một cách thuận lợi nhất. 

Sinh viên tình nguyện có mặt từ sớm hỗ trợ các bạn tân sinh viên

Tại buổi lễ, đại diện Ban lãnh đạo Khoa đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến các Tân sinh viên, đồng thời giới thiệu tổng quan về chương trình đào tạo của Khoa. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về những định hướng nghề nghiệp, các hoạt động học thuật và ngoại khóa mà Khoa tổ chức trong suốt quá trình học tập.

Đội ngũ giảng viên Khoa Tiếng Trung Quốc 

Nhằm truyền cảm hứng cho Tân sinh viên, buổi lễ còn có sự tham gia của các cựu sinh viên xuất sắc khóa trước. Những lời chia sẻ chân thành về kinh nghiệm học tập, vượt qua thử thách cũng như những kỷ niệm đáng nhớ đã góp phần giúp các tân sinh viên thêm vững tin, sẵn sàng cho hành trình sắp tới.

Cựu sinh viên khóa K27 Bùi Thị Ngọ chia sẻ kinh nghiệm học để trở thành sinh viên xuất sắc với các bạn Tân sinh viên 

Sau khi vượt qua nghi thức nhập môn truyền thống của Khoa bằng thử thách mỗi bạn nói ít nhất 3 câu tiếng Trung với thầy cô và nhận được những món quà vô cùng ý nghĩa mang thương hiệu riêng của Khoa Tiếng Trung Quốc, các bạn sinh viên được hướng dẫn lên phòng học theo danh sách lớp đã phân. Dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng chỉ mai đây thôi, dưới sự dẫn dắt tận tình của thầy cô các bạn ấy sẽ trưởng thành, trở thành sinh viên ưu tú, năng động của Khoa.

Các bạn Tân sinh viên hào hứng tham gia thử thách nói tiếng Trung với các thầy cô

Tại lớp học, các bạn được thầy cô giảng viên giới thiệu cụ thể hơn về Chương trình đào tạo, các hoạt động ngoại khóa và các Câu lạc bộ hiện có. Không những thế, các bạn còn được hướng dẫn cách xem thời khóa biểu, lịch học một cách dễ hiểu nhất để chuẩn bị cho những buổi học đầu tiên sắp tới. Và một hoạt động không thể thiếu trong quá trình nhập môn là bầu chọn Ban cán sự lớp - cầu nối đáng tin cậy giữa thầy cô và các bạn sinh viên trong lớp, giúp thầy cô Cố vấn học tập điều hành và quản lí lớp một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, còn có hoạt động giao lưu giữa tân sinh viên và giảng viên vô cùng ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết trong một tập thể.

Thầy cô giới thiệu về Khoa và khung chương trình đào tạo, định hướng đề nghiệp,...

Không chỉ là một buổi lễ trang trọng, Lễ Nhập môn còn là dịp để các Tân sinh viên tham gia các hoạt động giao lưu sôi động. Các tiết mục văn nghệ ấn tượng - những món quà tinh thần của các anh chị sinh viên khóa trên dành tặng cho các bạn tân sinh viên K31 đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, tạo nên sự gắn kết giữa các bạn sinh viên.

Tiết mục múa trên nền nhạc Trung Quốc vô cùng ấn tượng đến từ sinh viên khóa K28 - Nguyễn Phương Thùy 

Lễ Nhập môn khép lại với lời động viên và kỳ vọng từ các thầy cô trong Khoa. Mong rằng với những định hướng và sự hỗ trợ tận tình từ nhà trường, các Tân sinh viên K31 sẽ có một chặng đường học tập đáng nhớ, phát triển toàn diện và đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Tập thể Thầy Cô và đội sinh viên tình nguyện

Đội sinh viên tình nguyện - những người góp phần làm nên sự thành công của buổi lễ 

Những bức thư pháp do chính tay các anh chị khóa trên viết dành tặng cho 10 bạn Tân sinh viên có mặt sớm nhất 

Cựu sinh viên về thăm Giảng đường, Thầy Cô

Hình ảnh sinh viên K31 trong lớp học

Số lượt xem : 690
Tin liên quan
Xem thêm :
Học bổng Nghiên cứu
Cổng thông tin tuyển sinh Trường Đại học Mở HN Trường Đại học Mở Hà Nội